ข่าว

ผงาดแชมป์ 3 รายการ "ต้นไม้ ธนภัทร " ได้โควตาหวดแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำผลงานคว้าแชมป์เทนนิสชายคู่และชายเดี่ยว ส่งให้อันดับโลกของมือหวดไทยวัย 17 ปี "ต้นไม้ ธนภัทร" ขยับจากเดิม 138 ของอันดับเยาวชนโลก พุ่งไปที่ 115 ด้านนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ยินดีกับผลงานของนักเทนนิสไทย เผยด้วยอันดับที่สูงขึ้น ทำให้ได้โควต้าเข้าแข่งเทนนิสแกรนด์สแลม

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  จากผลงานของ  ต้นไม้  ธนภัทร นิรันดร    อายุ 17 ปี  นักเทนนิสเยาวชน  ที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯได้ให้การสนับสนุน โดย  "ต้นไม้ ธนภัทร" นักเทนนิสไทย ทำผลงานประกอบด้วย   แชมป์ชายคู่ รายการใหญ่ระดับเกรด เอ รายการ "เจเอ เคปทาวน์ 2021" ที่ประเทศแอฟริกา   ในเดือนตุลาคม , รายการที่สอง แชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการใหญ่ระดับเกรด 3 "เจทรี มอนทรีออล 2021" ที่ประเทศแคนาดา ในเดือนพฤศจิกายน 

 


ส่วนประเภทชายคู่ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และรายการที่สาม "เจทรี ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน -4 ธันวาคม  ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว ส่วนประเภทชายคู่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ  จากการทำผลงานดังกล่าวของ   "ต้นไม้ ธนภัทร"  ทำให้ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก  อันดับขยับจาก 138 เยาวชนโลก ขึ้นมารั้งอันดับ  115

 

ด้วยอันดับเยาวชนโลกดังกล่าว จึงทำให้    "ต้นไม้ ธนภัทร"   มีชื่อในการได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน รายการ "ออสเตรเลียน โอเพ่น จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022" หรือ จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย     แข่งขัน ระหว่างวันที่ 22-29 มกราคม 2565 โดย     "ต้นไม้ ธนภัทร" ได้สิทธิ์แข่งขันในรอบเมนดรอว์     (รอบในกลุ่มนักกีฬาที่มีอันดับดีที่สุดในจำนวนนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนหนึ่ง)

 

 

"เรื่องนี้ นับเป็นข่าวดีของเทนนิสไทย ทราบว่าเป็นรายการที่ใหญ่ของเยาวชน ก็ขอชื่นชมและยินดีกับความสำเร็จของ ธนภัทร และครอบครัวด้วย   ในส่วนนักเทนนิสไทยรายอื่นนั้น ก็ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม เต็มที่กับการแข่งขันให้สมกับที่ฝึกซ้อมกัน" สุชัย กล่าว

"ต้นไม้" ธนภัท   นิรันดร  ซึ่งเป็นทายาทของ "ยีน" พิมพิสมัย กันสุทธิ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นเดียวกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมืออันดับ 19 ของโลก กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้สิทธิ์แข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นรายการแกรนด์สแลม จะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อโอกาสในการทำผลงาน ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ผงาดแชมป์ 3 รายการ  "ต้นไม้ ธนภัทร "  ได้โควตาหวดแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

ผงาดแชมป์ 3 รายการ  "ต้นไม้ ธนภัทร "  ได้โควตาหวดแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

ผงาดแชมป์ 3 รายการ  "ต้นไม้ ธนภัทร "  ได้โควตาหวดแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

ต้นไม้  ธนภัทร นิรันดร    อายุ 17 ปี  นักเทนนิสเยาวชน  ภายใต้การสนับสนุนของ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย   ซึ่งทำผลงานคว้าแชมป์เทนนิสใน  3  รายการ จนทำให้อันดับเทนนิสโลก จาก 138 ขึ้นไปรั้งอันดับ 115 

(แฟ้มภาพ ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ