ข่าว

"ชูวิทย์" ชี้ ควรเห็นใจ "เปรมชัย" ให้นอนโรงพยาบาลแทนคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูวิทย์ ระบุ เปรมชัยหมดอิสรภาพแล้ว เมื่ออายุมาก มีโรค การจะอยู่โรงพยาบาล น่าจะให้ความเห็นใจด้านมนุษยธรรม เพราะไม่ใช่คดีร้ายแรง ไม่ได้ฆ่าคนตาย ไม่ได้ขายยาเสพติด

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ "คมชัดลึก" ถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูตร อดีตประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และพวกในคดีฆ่าเสือดำ โดยในส่วนของนายเปรมชัย โทษจำคุก 2 ปี 14 เดือน 

ซึ่งการเดินทางมาฟังคดีของ นายเปรมชัย ในวันนี้ ใช้ผ้าปิดตาซ้ายและใช้ไม้เท้าพยุงเดิน จนเกิดการตั้งคำถามในสังคมว่านายเปรมชัยป่วยเป็นอะไร และจะมีผลต่อการจำคุกนายเปรมชัยหรือไม่ 

"ชูวิทย์" ชี้ ควรเห็นใจ "เปรมชัย" ให้นอนโรงพยาบาลแทนคุก "ชูวิทย์" ชี้ ควรเห็นใจ "เปรมชัย" ให้นอนโรงพยาบาลแทนคุก

โดยนายชูวิทย์ ให้ความเห็นว่า นายเปรมชัยอาจจะนอนที่เรือนจำประมาณสามถึงสี่วัน จากนั้นก็ไปขอนอนเรือนพยาบาล แล้วอีกสักเดือนสองเดือนก็ขอย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เพราะมีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพฯ กรมราชทัณฑ์ก็อาจอนุมัติให้ เพราะญาติพี่น้องจะได้เยี่ยมได้ กาญจนบุรีอยู่ไกล แต่ภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพฯ จากนั้นก็มาอยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยกเว้นมีเส้นสายถ้าจะไปโรงพยาบาลตำรวจ หรือโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ

ทั้งนี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็เป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน คนดัง ๆ คนป่วย อย่าง ปอ ประตูน้ำ ใครต่อใครที่เข้าไป ก็มานอนโรงพยาบาล สภาพก็คือคุก แต่มานอนรวมกันแบบผู้ป่วย ผู้สูงอายุ โรคประจำตัว นายเปรมชัยถ้ามีหลักฐานว่าป่วย ก็มีสิทธิไปอยู่ ซึ่ง
ข้อดีคือญาติไปเยี่ยมได้ อดทนอยู่ไป ติดจริง ๆ น่าจะประมาณ 10 เดือน หรือ  1 ใน 3 ของโทษ จากนั้นก็ออกมาใส่กำไล เพราะเป็นคนแก่ มีโรคประจำตัว มาอยู่บ้านแทน

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่า อยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็คิดว่าดี เพราะนายเปรมชัยสูงอายุ จะอยู่เรือนจำสภาพแวดล้อมก็ไม่ดี อาบน้ำ เข้าห้องน้ำลำบาก ทั้งยังมีโรคประจำตัว น้ำหนักมาก ประกอบกับเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นเจ้าสัว เกิดอยู่ในนั้นแล้วมีคนบ้าไปทำร้าย เรือนจำก็จะเดือดร้อน การไปอยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์จึงเหมาะสมกว่า  และไม่ใช่คดีร้ายแรง ไม่ใช่ฆ่าคนตาย หรือขายยาเสพติด

ถ้าอยู่ในเรือนจำแล้วอาจถูกทำร้ายร่างกาย เพราะภายในคุกมีพวกอยากดัง ถ้าทำร้ายคนมีชื่อเสียงได้ก็จะกลายเป็นที่ฮือฮา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็จะอึดอัด ที่ต้องคอยระวัง 

นายชูวิทย์ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า นายเปรมชัยมีอายุ ไปศาลก็ปิดตา  เชื่อว่ามีประวัติการแพทย์เตรียมไว้แล้ว และด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม คนไทยควรคิดว่านายเปรมชัยโดนลงโทษสองปีครึ่ง ก็น่าจะให้เขามีโอกาสไปอยู่ในเรือนพยาบาล หรือในโรงพยาบาล  ประกอบกับนายเปรมชัยไม่คุ้นเคย ไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่กาญจนบุรี  ก็มีสิทธิ์ยื่นเรืองขอย้าย กรณีเดียวกับ ปอ ประตูน้ำ โดนคดีที่จังหวัดตราด สุดท้ายมาติดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งก็มีระเบียบ จะอยู่  หมอก็ต้องตรวจ ส่วนตัวคิดว่า นายเปรมชัยหมดอิสรภาพแล้ว การจะอยู่โรงพยาบาลเพราะอายุมากแล้ว น่าจะให้ความเห็นใจด้านมนุษยธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ