ข่าว

สุดเศร้า "โควิด" คร่าชีวิต พ่อ "หมูป่าถ้ำหลวง" ล้มป่วย14วัน ก่อนสิ้นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ "หมูป่าถ้ำหลวง" ประธานชมรมผู้ปกครอง 13 ชีวิต ติดเชื้อ "โควิด" เสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย 14 วัน พบเป็นเบาหวาน และต้องฟอกไต สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

(8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอดิศักดิ์ วงศ์สุขจันทร์ อายุ 45 ปี ประธานชมรมผู้ปกครอง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ซึ่งเป็นบิดาของนายเอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือน้องบิว หนึ่งในเยาวชน 13 คน หรือ "หมูป่าถ้ำหลวง" ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ "โควิด" 

      

สุดเศร้า "โควิด" คร่าชีวิต พ่อ "หมูป่าถ้ำหลวง" ล้มป่วย14วัน ก่อนสิ้นใจ


ทั้งนี้ นายอดิศักดิ์ ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยติดเชื้อจากการทำงาน ที่ต้องลงพื้นที่ออกไปพบปะชาวต่างด้าว และถูกส่งตัวเข้าไปรับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แต่เนื่องจากมีโรคประจำตัว เป็นเบาหวาน และเป็นโรคไต ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จึงทำให้นายอดิศักดิ์ เสียชีวิตลงเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าหน้าที่สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย ได้นำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ตามหลักสาธารณสุข ณ ฌาปนสถานวังดิน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ในวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติมิตร เนื่องจากนายอดิศักดิ์ พ่อ "หมูป่าถ้ำหลวง เป็นที่รักของเพื่อนฝูงและชาวบ้านในพื้นที่ 

 

สุดเศร้า "โควิด" คร่าชีวิต พ่อ "หมูป่าถ้ำหลวง" ล้มป่วย14วัน ก่อนสิ้นใจ

 

สำหรับนายอดิศักดิ์ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี แต่ได้ไปศึกษาและมีครอบครัวอยู่ที่ จ.เชียงราย ด้วยมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จึงถูกมอบหมายให้เป็นประธานชมรมฯ และทำงานที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ ก่อนจะย้ายไปเป็นลูกจ้างที่ ตม.แม่สาย กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

 

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันหรือ RT-PCR เพิ่มขึ้นจำนวน 15 ราย โดยอยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 10 ราย อ.แม่จัน 3 ราย อ.แม่สาย 1 ราย และ อ.เชียงของ 1 ราย

 

สุดเศร้า "โควิด" คร่าชีวิต พ่อ "หมูป่าถ้ำหลวง" ล้มป่วย14วัน ก่อนสิ้นใจ

 

ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายหรือ ATK มีเพิ่มขึ้นจำนวน 80 ราย โดยอยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 41 ราย อ.แม่จัน 10 ราย อ.เชียงของ 10 ราย อ.แม่ฟ้าหลวง 7 ราย อ.แม่สาย 3 ราย อ.แม่สาย 2 ราย อ.เทิง 2 ราย อ.แม่ลาว 2 ราย อ.พาน 1 ราย อ.ขุนตาล 1 ราย และ อ.เวียงชัย 1 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตสะสม 98 ราย "หมูป่าถ้ำหลวง"  

 

 

 

logoline