ข่าว

"ตม." สั่งกักตัว จนท.ด่านเสี่ยง "โอไมครอน" แจงตามตัว 157 นทท. ตรวจไม่พบอาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจงสั่งกักตัว เจ้าหน้าที่ประจำด่าน เสี่ยงเชื้อ "โอไมครอน" เบื้องต้นไม่พบ ส่วนการติดตาม นักท่องเที่ยว 157 ราย จากประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้ทั้งหมด และตรวจแล้วไม่พบอาการ

8 ธ.ค.2564   พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  (รอง ผบช.สตม.)  เปิดเผยถึงกรณีการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศแถบแอฟริกา และการติดตามอาการของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน ว่า สตม.ได้มีการร่วมมือกับทางสาธารณสุข ในการเข้าไปทำความเข้าใจ คัดกรอง และตรวจสอบเบื้องต้น สำหรับคนที่ขาดจากโรงแรม สถานกักตัว เรียบร้อย ซึ่งยอดทั้งหมด 8 ประเทศ ที่เข้ามาในช่วงแรกได้มีการเดินทางออกนอกประเทศไปบ้างแล้ว ตอนนี้ที่มีคงเหลืออยู่ในประเทศ 157 คน ซึ่งเราได้มีการติดต่อเข้าพบและทำการพูดคุยทั้งหมดแล้ว

"จำนวน 157 รายที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงนี้ไม่พบว่ามีอาการหรือความเสี่ยงที่จะมีการติดเชื้อ ซึ่งภารกิจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถ้าคนต่างด้าวเข้าเมืองอย่างถูกกฏหมายจะต้องสามารถตามตัวได้หมด ก็ถือว่าภารกิจครบถ้วน สามารถติดต่อได้ ให้คำแนะนำ หรือถ้าเกิดปัญหาข้อขัดข้องในเรื่องของมีอาการป่วย ก็สามารถติดต่อทาง ตม.เพื่อที่จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต่อไป"

 

"ตม." สั่งกักตัว จนท.ด่านเสี่ยง "โอไมครอน" แจงตามตัว 157 นทท. ตรวจไม่พบอาการ

 

 

สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ ตม. ที่มีความเสี่ยงจากนักท่องเที่ยวชาวอเมริกาที่ติดเชื้อโควิด สายพันธุ์ โอไมครอน  นั้น ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ที่รับพาสปอร์ตมาแสตมป์ โดยหลังจากที่ทราบผลการติดเชื้อในนักท่องเที่ยว ก็ได้ทำการตรวจหาเชื้อทันที ซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อ ขณะนี้อยู่ในระหว่างกักตัว อย่างไรก็ตามเรามีขั้นตอนปฏิบัติและมาตรการเรื่องความปลอดภัยในระหว่างปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำด่านอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ