ข่าว

ชายชาวไนจีเรีย "ลักลอบข้ามแดน" ด้านจังหวัดสระแก้ว บอกจะมาทำพาสปอร์ตในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท. จับกุมได้ ขณะกำลังเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อลักลอบข้ามแดนเข้าไทย บริเวณบ้านเนินสมบูรณ์ อำเภอตาพระยา

ที่จังหวัดสระแก้ว วันนี้ ( 8 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดสระแก้ว สกัดจับชายชาวไนจีเรีย 2 คน ขณะเดินเท้าลักลอบข้ามแดนเข้าในฝั่งไทยทางด้านอำเภอตาพระยา โดยทั้ง 2 คน อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อทำพาสปอร์ตเล่มใหม่ ก่อนส่งตัวให้ตำรวจท้องที่ดำเนินคดีหลบหนีเข้าเมือง

ชายชาวไนจีเรีย "ลักลอบข้ามแดน" ด้านจังหวัดสระแก้ว บอกจะมาทำพาสปอร์ตในไทย

โดยทั้งสองคน ทางเจ้าหน้าที่ กองร้อยทหารพรานที่ 1203 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา จับกุมได้ ขณะกำลังเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อลักลอบข้ามแดนเข้าไทย ระหว่างจุดตรวจที่ 19 และจุดตรวจที่ 20 บริเวณบ้านเนินสมบูรณ์ ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา

 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบ ทั้งสองอายุ 35 ปีเท่ากัน ให้ข้อมูลด้วยว่า เปิดร้านขายเสื้อผ้าอยู่ในกรุงพนมเปญ มากว่า 2 ปี โดยคนหนึ่งต้องการข้ามแดน มาเพื่อต่ออายุวีซ่า ถือพาสปอร์ตระบุเลขที่ ส่วนอีกคนต้องการข้ามแดนเพื่อติดต่อทำพาสปอร์ตเล่มใหม่ เพราะพาสปอร์ตหาย

 

เนื่องจากประเทศกัมพูชาไม่มีสถานทูตไนจีเรีย จึงต้องลักลอบเข้าไทย เพื่อไปยังสถานทูตไนจีเรีย ประจำประเทศไทย อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 61

ชายชาวไนจีเรีย "ลักลอบข้ามแดน" ด้านจังหวัดสระแก้ว บอกจะมาทำพาสปอร์ตในไทย

ทั้งนี้ตามมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด -19 ตามแนวชายแดน และการเฝ้าระวังไวรัสสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" เจ้าหน้าที่ทำการได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย 36.8 เป็นปกติ ก่อนจะส่งตัวให้ตำรวจภูธรตาพระยา ดำเนินคดี และจะประสานสถานทูตไนจีเรีย ประจำประเทศไทย ต่อไป

ชายชาวไนจีเรีย "ลักลอบข้ามแดน" ด้านจังหวัดสระแก้ว บอกจะมาทำพาสปอร์ตในไทย ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว

logoline