ข่าว

ผบ.ทบ. ส่งกำลังใจให้ "แนวหน้า" ชายแดนตาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้กับกำลังพลที่เสียสละปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปกป้องอธิปไตยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน เนื่องจากยังต้องทำงานหนัก ดูแลความเรียบร้อยตามแนวชายแดน ระวังป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย หลังเปิดประเทศ และป้องกันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งเดือนธันวาคม เข้าสู่อากาศหนาวด้วย ทางผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน

ผบ.ทบ. ส่งกำลังใจให้ "แนวหน้า" ชายแดนตาก เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.64 ) พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเยี่ยมกองกำลังป้องกันชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่จังหวัดตาก โดยพบปะและให้กำลังใจ พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ให้กับกำลังพลที่ฐานปฏิบัติการตลอดแนวชายแดน อำเภอแม่สอด อำเภอพบพระ อำเภออุ้มผาง และ อำเภอท่าสองยาง ในพื้นที่รับผิดชอบกองกำลังนเรศวร

 

พร้อมนำรถจักรยานและอุปกรณ์กีฬา มอบให้กับ 6 โรงเรียนในพื้นชายแดนตาก ตามโครงการ "จักรยาน สานฝัน ปัน สุข" เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับนักเรียนด้วย

ผบ.ทบ. ส่งกำลังใจให้ "แนวหน้า" ชายแดนตาก

สำหรับกองกำลังนเรศวร เป็นกองกำลังป้องกันชายแดน ที่ผู้บัญชาการทหารบกเดินทางไปเยี่ยมเป็นลำดับที่ 3 ในห้วงเดือนที่ผ่านมา เพื่อติดตามการปฏิบัติภารกิจป้องกันประเทศ และให้การสนับสนุน ทั้งด้านการส่งกำลังบำรุง ขวัญกำลังใจ และการปรับปรุงฐานปฏิบัติการ ให้มีความสะดวกต่อการปฏิบัติภารกิจ พร้อมอวยพรกำลังพลในเทศกาลปีใหม่ 

 

นอกจากจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจในพื้นที่ชายแดนแล้ว ทางผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบให้สำนักงานเลขานุการกองทัพบก จัดทำ ส.ค.ส. 2565 จากแนวหลังสู่ชายแดน เพื่อส่งความรักความห่วงใยในเทศกาลปีใหม่ โดยเปิดโอกาสให้กำลังพลในกองบัญชาการกองทัพบก เขียนคำอวยพรและความปรารถนาดี ลงใน ส.ค.ส. ดังกล่าว จากนั้นจะนำไปมอบให้ฐานปฏิบัติการ ในทุกกองกำลังป้องกันชายแดน จำนวน 240 ฐานปฏิบัติการ ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ 

ผบ.ทบ. ส่งกำลังใจให้ "แนวหน้า" ชายแดนตาก
 

นอกจากนี้ กองทัพบกได้นำผลิตภัณฑ์และขนมจากสมาคมแม่บ้านของหน่วยทหารทั่วประเทศ มาบรรจุเป็น "ขนมปีใหม่" ส่งมอบไปพร้อมกับ ส.ค.ส. ดังกล่าวด้วย ซึ่งกิจกรรมส่งความสุขให้ทหารชายแดน นอกจากจะเป็นการมอบความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้กับกำลังพลที่เสียสละปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปกป้องอธิปไตยและอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนแล้ว ยังเป็นการรักษาประเพณีอันดีงามของสังคมไทย สร้างความสุขทั้งผู้รับและผู้ให้ ตลอดเทศกาลปีใหม่นี้

ผบ.ทบ. ส่งกำลังใจให้ "แนวหน้า" ชายแดนตาก ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก 

logoline