ข่าว

จับแล้ว "เจ๊ ป.ปลา" ตัวการใหญ่ "ค้ามนุษย์ข้ามชาติ" จนมุมคาห้องพักสระแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบ "เจ๊ ป.ปลา" ตัวการใหญ่ แก๊ง "ค้ามนุษย์ข้ามชาติ" คาบ้านพัก จ.สระแก้ว หลังช่วย 21 คนไทยถูกหลอกไปใช้แรงงานกัมพูชา ตามจับได้ที่บ้านพักจ.สระแก้ว

8 ธ.ค.2564   พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 และเจ้าหน้าที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 แถลงผลการจับกุม นางชูศรี (สงวนนามสกุล) หรือ  "เจ๊ ป.ปลา" ผู้ต้องหาลวงเหยื่อ ค้ามนุษย์ข้ามชาติ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย เป็นคนไทย 21 ราย ถูกหลอกไปบังคับใช้แรงงาน ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 

จากการสืบสวนพบว่า มีผู้ชักชวนให้ไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดหางานที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ มายัง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นจุดพักคอยรอลักลอบข้ามชายแดน 

 


 

จับแล้ว "เจ๊ ป.ปลา" ตัวการใหญ่ "ค้ามนุษย์ข้ามชาติ" จนมุมคาห้องพักสระแก้ว

 

จากนั้นเมื่อถึงเวลานัดหมายรับกับคนจากฝั่งกัมพูชา นางชูศรี หรือ เจ๊ ป.ปลา  จะให้ลูกน้องพาไปกลุ่มเสียหายไปส่งยังช่องทางธรรมชาติและลักลอบเดินผ่านออกไปยังกัมพูชาและเดินทางต่อไปยังกรุงพนมเปญ เมื่อถึงกรุงพนมเปญจะมีกลุ่มคนชาวจีนจัดให้ผู้เสียหายพักอยู่ในอาคารแห่งหนึ่งมีกำหนด 5 เดือน ถ้ากลับก่อนหรือไม่ทำงานจะถูกปรับจำนวน 75,000 บาท จากนั้นบังคับให้ผู้เสียหายต้องหลอกลวงคนอื่นให้มาลงทุนในแอปพลิเคชัน “SPELL” ถ้าหาคนไม่ได้หรือไม่ทำตามจะถูกหักเงิน โดยกลุ่มคนจีนได้ข่มขู่และทำร้ายซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือและนำตัวกลับไทย

 

จับแล้ว "เจ๊ ป.ปลา" ตัวการใหญ่ "ค้ามนุษย์ข้ามชาติ" จนมุมคาห้องพักสระแก้ว

 

ต่อมาตำรวจได้สอบสวนจนมีหลักฐานเชื่อมโยง จึงได้ทำการออกหมายจับ และสืบสวนพบว่า เจ๊ป.ปลา ได้มากบดานที่ห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว  จึงได้เข้าจับกุมพร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันให้ความช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่บุคคลซึ่งเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทางที่กฎหมายกำหนด” พร้อมยึดของกลางเป็น โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 เล่ม ธนาคารกสิกรไทย จำนวน เล่ม และรถกระบะสีดำ ซึ่งใช้ก่อเหตุ

 

 

จับแล้ว "เจ๊ ป.ปลา" ตัวการใหญ่ "ค้ามนุษย์ข้ามชาติ" จนมุมคาห้องพักสระแก้ว

 

 

สอบสวน เจ๊ ป.ปลา รับสารภาพว่า ทำหน้าที่รับหาคนข้ามไปทำงานที่กัมพูชาโดยอ้างว่าหาคนไปทำงานเว็บพนันออนไลน์ คิดค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาท ต่อหัว โดย เจ๊ ป.ปลา จะได้ค่าใช้จ่าย  ประมาณ 2,000 - 2,500 บาท ต่อหัว โดยขบวนการในลักษณะนี้ในพื้นที่ สระแก้วมาหลายปีแล้ว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ