ข่าว

ราชทัณฑ์ แจง "เปรมชัย"ไม่จำเป็นต้องรักษาตัวนอกเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจง "เปรมชัย กรรณสูต" คดีเสือดำ ไม่มีความจำเป็นต้องไปรักษานอกเรือนจำ ย้ำมีแพทย์เครือข่ายตรวจรักษาผู้ต้องขังทุกสัปดาห์ ส่วนการ "ขอพักโทษ" ต้องติดคุก 2 ใน 3 ตามหลักเกณฑ์เสียก่อน

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณี ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกนาย"เปรมชัย กรรณสูต" จำคุก 2 ปี 14 เดือน ใน "คดีฆ่าเสือดำ" ว่า เบื้องต้นเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ต้องรับตัวนาย"เปรมชัย" ในฐานะผู้ต้องขังเข้าใหม่ มีการสอบประวัติ และพิมพ์ลายนิ้วมือ ตามปกติ จากนั้นจะต้องกักตัวนายเปรมชัย ตามมาตรการโรคโควิด-19 จำนวน 21 วัน  
 

ราชทัณฑ์แจง "เปรมชัย"ไม่จำเป็นต้องรักษาตัวนอกเรือนจำ

หากนาย"เปรมชัย" อ้างว่ามีโรคประจำตัว หรือมีอาการป่วย ไม่สบาย ทางเรือนจำมีพยาบาลวิชาชีพในการตรวจอาการ ซึ่งหากป่วยจริง กรมราชทัณฑ์มีสถานพยาบาลรองรับอยู่แล้ว ส่วนกรณีมีอาการป่วยหนัก ต้องมีการยืนยันจากแพทย์ จากนั้นจึงจะนำตัวไปตรวจรักษาในโรงพยาบาลแม่ข่าย ในลักษณะเช้าเย็นกลับ ไม่อนุญาตให้มีการแอดมิด เว้นเสียแต่มีอาการโคม่าต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

นายอายุตม์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ "กรมราชทัณฑ์" ได้จัดทีมแพทย์มาตรวจโรคผู้ต้องขังเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว จึงไม่น่ามีเหตุที่จะต้องนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนการขอพักโทษนั้น นาย"เปรมชัย" ต้องจำคุกให้ครบ 2 ใน 3 ตามหลักเกณฑ์เสียก่อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ