ข่าว

"สารวัตรราชบุรี" ประกาศ "ลาออก" ย้ำชัดไม่เจริญก้าวหน้าในอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สารวัตรราชบุรี" ยื่นใบ "ลาออก" จากตำรวจ ประกาศชัดดูแลมารดาป่วยนอนติดเตียง และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่ไม่ได้รับความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ภายหลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศคำสั่ง "สารวัตรราชบุรี" ระดับสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) โดยคำสั่งดังกล่าวมีผลพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา  "ลาออก" 

 

"สารวัตรราชบุรี" ประกาศ "ลาออก" ย้ำชัดไม่เจริญก้าวหน้าในอาชีพ

 

ทั้งนี้ การแต่งตั้งดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัตน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้อำนาจผู้บัญชาการ (ผบช.) ที่ดูแลหน่วยงานในสังกัดเป็นผู้พิจารณา และลงนามในคำสั่งการ "สารวัตรราชบุรีซึ่งมีคณะกรรมการช่วยกลั่นกรอง โดยคำสั่งแต่งตั้งได้มีการประกาศเผยแพร่ทางเว็บไซด์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีรายชื่อในลิงค์ดังนี้ 

 

https://drive.google.com/drive/folders/1Zo4Mx_SXtZT5YUkMNvThges8fsLk_bHU

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีการประกาศคำสั่งแต่งตั้งตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายพื้นที่  ต่างต้องผิดหวังไปตามๆ กัน เนื่องจากนายตำรวจหลายนาย ถูกย้ายข้ามภาค หรือถูกเตะโด่งออกนอกหน่วย ขณะเดียวกันบรรดานายตำรวจ ที่มีนามสกุลดัง หรือเป็นลูกหลายนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ต่างเข้าคิวต่อแถวเข้าไปนั่งในพื้นที่ทำเลทองกันถ้วนหน้า  

 

ทั้งนี้ เมื่อคำสั่งแต่งตั้ง ตำรวจระดับสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) ประกาศออกไป นายตำรวจหลายนาย ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่ถูกคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้ โดยบางรายระบุว่า 

 

สงสารคนทำงานที่ผิดหวังกับการแต่งตั้ง คนที่โดนย้ายไปไกลบ้าน มีทุกปี ไม่ว่าจะยุคไหน ทำปากดี พูดนโยบายสวยเลิศเลอ ไหนจะลูกเมีย พ่อแม่ที่แก่ชราต้องดูแล ชีวิตปกติที่เปลี่ยนไป แค่ปลายปากกา กระเด็นกระดอน ทุกปีสองปี นโยบายปัจจุบันด้วย ไปไหนไม่ได้ ประชุมกันทุกวัน งานนอกหน้าที่เยอะ คนออกนโยบายคนสั่งห่วย จะเอาเวลาที่ไหนกลับมาดูแลครอบครัว คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้นตีนอะไรครับ (ที่กล่าวมาแค่ยิบย่อย)

# ลาออกสิครับรอ เ_ย อะไร  #ตบะกูเริ่มแตก
 

 

นอกจากโพสต์ที่แสดงความรู้สึกของนายตำรวจ ที่ต้องถูกคำสั่งโยกย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว ยังมีนายตำรวจระดับสารวัตร อีก 1 นาย ได้แสดงเจตจำนงค์ ยื่นหนังสือลาออกจากราชการกับผู้บังคับบัญชา ด้วยเช่นกัน หลังจากทราบคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่เช่นกัน โดยหนังสือลาออกจากราชการดังกล่าว ระบุว่า    

 

"สารวัตรราชบุรี" ประกาศ "ลาออก" ย้ำชัดไม่เจริญก้าวหน้าในอาชีพ

 

บันทึกข้อความ ส่วนราชการ สภ....จว.ราชบุรี วันที่ 8 ธันวาคม 2564 
เรื่อง ขอลาออกจากราชการ
เรียน ผกก.สภ......


ข้าพเจ้า พ.ต.ท..... ตำแหน่ง "สารวัตรราชบุรี" มีความประสงค์ขออนุญาตลาออกราชการ เพื่อดูแลมารดาซึ่งป่วยมีสภาพนอนติด
เตียง และที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่กับไม่ได้รับความเจริญก้าวหน้าในอาชีพตามสมควร จึงมีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพื่อประกอบอาชีพอื่น เพื่อประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 ซึ่งข้าพเจ้าได้ยื่นเอกสารและรายละเอียดมาพร้อมบันทึกนี้ด้วยแล้ว 

 

และขอเรียนว่า การลาออกจากการราชการครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของข้าพเจ้าเอง มิได้ถูกผู้บังคับบัญชา บีบบังคับหรือ กลั่นแกล้ง แต่อย่างใด และขอยืนยันว่า ข้าพเจ้าจะไม่เลิกลัมความตั้งใจ และเปลี่ยนใจถอนใบลาออกนี้ แต่อย่างใด 

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
พ.ต.ท. "สารวัตรราชบุรี"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ