ข่าว

"โควิด-19" ผู้นำ IMF ย้ำ ให้ความร่วมมือ เน้นฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิด-19" สร้างผลกระทบไปทั่วโลก โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ล่าสุด ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เน้นย้ำให้ทั่วโลกร่วมมือกันควบคุมการแพร่ระบาดโควิด และสนับสนุนฟื้นฟูทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อความเป็นอยู่ของประชาชน

 

"โควิด-19" ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสตาลินา จอร์จีวา เรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมมือกันควบคุมการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" และสนับสนุนการฟื้นฟูทางด้านเศรษฐกิจ ขณะที่สายพันธุ์โอไมครอน ยังคงแพร่ระบาดไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยระบุว่า เศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัวต่อเนื่อง แต่อาจเผชิญภัยเสี่ยงหลายประการ อาทิ สถานการณ์การระบาดใหญ่ที่ไม่แน่นอน หลังพบเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ใหม่ และแนวโน้มภาวะเงินเฟ้อที่อาจจะเกิดขึ้นอนาคต 

 

 

 

 

"โควิด-19" การจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ เราต้องดำเนินนโยบายเร่งด่วน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด จำกัดผลกระทบ และเปลี่ยนโฉมหน้าเศรษฐกิจโลก พร้อมความร่วมมือระดับโลก 4 ด้าน

  • ประการแรก : ทุกประเทศควรดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกัน "โควิด-19" ให้ประชาชนอย่างน้อย ร้อยละ 40 ภายในสิ้นปี 2021 และร้อยละ 70 ภายในกลางปี 2022
  • ประการที่สอง : ทุกประเทศควรร่วมมือกันลดความตึงเครียดทางการค้า และส่งเสริมระบบการค้าระดับพหุภาคี ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่กระตุ้นการเติบโตและสร้างงาน

 

 

 

 

  • ประการที่สาม : ทั่วโลกควรมีความทะเยอทะยานมากขึ้น เพื่อเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์, สนับสนุนการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศ และดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้อง
  • ประการที่สี่ : กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาหลายแห่ง ต้องการแรงสนับสนุนของประชาคมโลกในเรื่องกระบวนการฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจ เนื่องจาก มีงบประมาณน้อยลงและมีหนี้สินเพิ่มขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ