ข่าว

"หายเข้าป่า" นาน 12 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพ เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านหายไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย 64 ก่อนชุดค้นหามาเจอเป็นศพ วันที่ 7 ธ.ค. 64  บริเวณห้วยผาสิงห์

วันที่ 8 ธ.ค. 64 กรณีที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ หน่วยห้วยตาเปอะ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ว่า ชาวบ้านรายหนึ่งอายุ 30 ปี ได้หายไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย 64

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกันออกค้นหา พร้อมชาวบ้านร่วมกันออกค้นหา โดยมีการวางแผนกันแบ่งกำลังเป็นชุด และได้ทำการค้นหากัน 12 วัน

"หายเข้าป่า" นาน 12 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพ เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต

กระทั่งเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา นำโดย นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ) นายเอกชัย เพ็ชรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายล นายคมกฤต สามเพชรเจริญ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน เป็นหัวหน้าทีมวางแผนค้นหา

 

สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐาน เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ ) เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ทหาร และชาวบ้าน ร่วมกันออกค้นหากันอยู่หลายวัน  "หายเข้าป่า" นาน 12 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพ เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา มาเจอศพ เวลาประมาณ 12.10 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. 64 บริเวณห้วยผาสิงห์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ห่างจากจุดสกัดดงหางกวาง ประมาณ 1.5 กิโลเมตร และห่างจากบ้านโนนสมบูรณ์ประมาณ 6 กิโลเมตร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านตาเปอะ ที่เกิดเหตุลำตัวพบรอยกระสุนบริเวณราวนมขวา ทะลุหลัง พบลูกปืนลูกซองจำนวน 4 ลูก ไม่พบปืนไทยประดิษฐ์ และพบยาบ้า จำนวนหนึ่งในที่เกิดเหตุ

 

สอบถามญาติ บอกว่า ผู้ตายได้เข้าไปหาของป่าคนเดียว นำปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ พร้อมลูกปืนเพื่อไปหาของป่า ก่อนกลายมาเป็นศพในป่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชานี เพื่อผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

"หายเข้าป่า" นาน 12 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพ เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ