ข่าว

น้องชายสังหารตัดศีรษะ "พี่สาวตั้งครรภ์" แม่ช่วยจับขา ไม่ปลื้มสามีเหยื่อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนขวัญอินเดีย น้องชายตัดคอพี่สาวตั้งครรภ์ แม่ช่วยจับอีกแรง ก่อนถ่ายเซลฟีโชว์เพื่อนบ้าน ปมฆ่าเพราะแต่งงานกับหนุ่มที่ครอบครัวไม่ปลื้ม


 

เกิดเหตุฆาตกรรมสุดสลดในอินเดีย  นางกีรติ ทอเร ว่าที่คุณแม่วัย 19 ปี ถูกน้องชายตัวเองฆ่าตัดศีรษะอย่างโหดเหี้ยม โดยแม่ของเธอก็ช่วยด้วยอีกแรง  เพียงเพราะเธอไปแต่งงานกับคนรักที่ครอบครัวไม่ปลื้ม  สำนักข่าว ANI รายงานว่า เหตุเกิดที่เมือง อารังกาบัด รัฐมหาราษฎร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) จากคำบอกเล่าของเพื่อนบ้าน ระบุว่าหลังสังหารโหดแล้ว  แม่วัย 38 ปี กับลูกชายวัย 18 ปี ยังได้นำศีรษะของพี่สาวตั้งครรภ์ 2 เดือน ออกมาโบกไปมาที่ระเบียงหน้าบ้าน  ถ่ายเซลฟีกับศีรษะของเธอ และบอกกับเพื่อนบ้านถึงเหตุผลที่ฆ่าเพราะว่าเธอแต่งงานโดยครอบครัวไม่เห็นด้วย แม้อยู่ในวรรณะเดียวกัน แต่มีรายงานว่าฝ่ายชายฐานะด้อยกว่า  

 

 

หญิงสาวเคราะห์ร้ายหนีตามคนรักเมื่อ 6 เดือนก่อน และห่างการติดต่อกับครอบครัว  กระทั่งแม่ของเธอไปเยี่ยมหา 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ และรู้ดีว่าลูกสาวตั้งครรภ์อยู่ จากนั้น แม่กับน้องชายไปเยี่ยมที่บ้านอีกครั้งเมื่อ  6 ธ.ค.   เธอดีใจวางมือจากงานในสวนไปต้อนรับ ขณะเข้าไปชงชาในครัว พี่ชายก็เข้าทำร้ายจากด้านหลัง ใช้เคียวทุบ 4 ครั้งก่อนตัดคอโดยแม่ช่วยจับขาให้ 

 

ขณะนั้น สามีของเธอนอนอยู่ในบ้านเพราะป่วยอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนข้าวของในครัวตกหล่น จึงเข้าไปดู  น้องชายภรรยาพยายามจะฆ่าเขาอีกคนจึงต้องหลบหนีออกมา จากนั้น ฆาตกรนำศีรษะพี่สาวออกมาให้เพื่อนบ้านดูก่อนไปมอบตัว

 

ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาอย่างเป็นทางการ เบื้องต้นส่งน้องชายไปสถานพินิจเพราะในใบเกิดระบุอายุยังเป็นผู้เยาว์ และกำลังรอผลชันสูตรเพื่อยืนยันว่าเหยื่อตั้งครรภ์หรือไม่  

 

ข้อเท็จจริงในเหตุฆาตกรรมสยองคดีนี้ เข้าข่ายเป็นการฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ หรือ honor killing ขนบเก่าแก่ที่หลายครอบครัวในสังคมอินเดียยังยึดติดฝังลึก  แต่ละปี มีเหยื่อถูกฆ่าตายเพราะรักหรือแต่งงานกับคนที่ครอบครัวไม่เห็นด้วยหลายร้อยราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงหรือเด็กหญิงที่ถูกคนในครอบครัวที่เป็นผู้ชายปลิดชีวิต และมักหาความชอบธรรมการกระทำของตนเองว่าเหยื่อทำให้ครอบครัววงศ์ตระกูลเสื่อมเสียชื่อเสียง 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ