ข่าว

อัยการ แจง ขั้นตอนตามตัว "บอส อยู่วิทยา" เป็นหน้าที่ของตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอัยการ แจง ขั้นตอนตามตัว "บอส อยู่วิทยา" มารับโทษตามกฎหมาย เป็นหน้าที่ของตำรวจ เชื่อมีงบเพียงพอในการติดตาม

8 ธ.ค.2564 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา  ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถยนต์ชนตำรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิต และหลบหนีไปต่างประเทศ โดยยืนยันว่า พนักงานอัยการ มีการประสานงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการติดตามตัวจำเลยในคดีมารับโทษตามกฎหมาย พร้อมเชื่อว่า ตำรวจ มีงบประมาณเพียงพอ ในการติดตามตัวจำเลย

อัยการ แจง ขั้นตอนตามตัว \"บอส อยู่วิทยา\"  เป็นหน้าที่ของตำรวจ

 

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ การดำเนินคดีกับ นายวรยุทธ  บอส อยู่วิทยา ยังเหลืออีก 2 ข้อหาที่คดียังไม่หมดอายุความ คือ ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อายุความ 15 ปี ซึ่งจะขาดอายุความ ในวันที่ 3 กันยายน 2570 และข้อหาเสพโคเคนผิดกฎหมาย ที่จะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายน 2565
 

อย่างไรก็ตาม เมื่อจำเลยหลบหนี อัยการจึงแจ้งให้ตำรวจติดตามตัว แต่ข้อเท็จจริงรู้กันว่า นายวรยุทธ บอส อยู่วิทยาไม่อยู่ในประเทศ ซึ่งขั้นตอนตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน อัยการสูงสุด เป็นผู้ประสานงานกลาง แต่ตำรวจต้องชี้ช่องบอกอัยการว่า จำเลยอยู่ที่ประเทศไหน จึงจะเริ่มกระบวนการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ โดยย้ำว่า ขณะนี้ ขั้นตอนอยู่ที่ตำรวจ ในการสืบหาตัวนายวรยุทธ์ให้แน่ชัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ