ข่าว

บ้านยายเป็นเล้าหมูเก่า 25 ปี ทีม "ผู้ใจบุญ" มาช่วยซ่อมแซมให้ใหม่ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ลำบากที่สุด แต่ยังโชคดี ที่มี "น้ำใจ" จากจิตอาสามาดูแลกัน เพื่อให้ยายได้มีที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น หลังจากอยู่บ้านเล้าหมูมานาน 25 ปี

ต้องขอบคุณ "จิตอาสา" จากทุกภาคส่วนที่ร่วมแบ่งปัน ดูแลสังคม ซึ่งเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.64) นายนิติกร สิมะลี หรือบ๊อบบี้ วงสามบาทห้าสิบ ศิลปินนักร้องดนตรี และเพื่อนๆ ช่วยกันปรับปรุงซ่อมแซม ห้องนอน ทำฝ้าเพดาน ทาสีใหม่ เดินสายไฟเพิ่มแสงสว่าง ให้กับบ้านของ นางสมทรง อายุ 77 ปี ซึ่งบ้านทรุดโทรมมาก เพราะบ้านหลังนี้ เป็นเล้าหมูเก่า อาศัยนานถึง 25 ปี ภายในซอยบ้านช้าง ซอย 1 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านช้าง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี  

บ้านยายเป็นเล้าหมูเก่า 25 ปี ทีม \"ผู้ใจบุญ\" มาช่วยซ่อมแซมให้ใหม่ (มีคลิป)

นายนิติกร หรือ บ๊อบบี้ สามบาทห้าสิบ บอกว่า ทราบเรื่องคุณยายจากเพื่อนๆ รู้สึกสงสาร และอยากให้ความช่วยเหลือ จึงนัดแนะกันกับเพื่อนๆ เตรียมอุปกรณ์มาซ่อมแซมที่พักให้ใหม่ และให้มีความสะอาดปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ย้ายปลั๊กไฟให้อยู่ในตำแหน่ง ที่คุณยายสามารถเอื้อมมือ เปิด-ปิดได้ง่าย รวมถึง ทำเตียงนอนให้ใหม่ เพื่อสามารถปรับระดับความเหมาะสมต่อการใช้งาน และยังซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่เอาไว้ติดต่อเพื่อนบ้าน ให้ช่วยซื้ออาหารสำเร็จมาให้

 

ส่วนงบประมาณในการซ่อมแซมที่พักของคุณยายได้ มาจากเงินส่วนตัว และที่เพื่อนๆศิลปิน มาใช้บริการห้องบันทึกเสียง ทำเพลงที่สตูดิโอของตนเอง โดยจะทำบุญทุกครั้งเมื่อมีโอกาส

บ้านยายเป็นเล้าหมูเก่า 25 ปี ทีม \"ผู้ใจบุญ\" มาช่วยซ่อมแซมให้ใหม่ (มีคลิป)

ด้านยายสมทรง เจ้าของบ้าน บอกด้วยว่า ตนเองอาศัยอยู่ในเล้าหมูเก่าแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2539 ทางเจ้าของที่ดิน อนุญาตให้อยู่โดยไม่ได้เก็บค่าเช่า น้ำ-ไฟ ส่วนอาหารได้จากเพื่อนบ้านที่แบ่งปัน แวะเวียนมาดูแล ตนเองกำพร้าแม่ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ส่วนพ่อก็มาจากไป เมื่อตอนตนอายุ 50 ปี ตนเองไม่มีพี่น้อง เป็นลูกสาวคนเดียว อาศัยอยู่ลำพัง

 

ปัจจุบันป่วยหลายโรค ทั้งพาร์กินสัน ขาทั้งสองข้างบวม ไม่มีแรง ทรงตัวไม่ได้ เดินไม่ได้ และมีปัญหาด้านกระดูกสันหลังเสื่อม มีอาการวิงเวียนศรีษะบ้านหมุน ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก อาศัยเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ เดือนละ 600-700 บาท ต้องไหว้วานเพื่อนบ้านช่วยซื้ออาหารสำเร็จ มารับประทาน เนื่องจากไม่สามารถปรุงอาหารกินเองได้ รู้สึกดีใจที่มีคนช่วยเหลือ ซ่อมแซมที่อยู่ให้ใหม่ ได้เตียงใหม่ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ได้นอนเตียง    

บ้านยายเป็นเล้าหมูเก่า 25 ปี ทีม \"ผู้ใจบุญ\" มาช่วยซ่อมแซมให้ใหม่ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ