ข่าว

รวบหนุ่ม "จอมลวงโลก" หลอกสาวซื้อห้องชุดกลางกรุง เหยื่อหลงเชื่อ สูญ36ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่ม "จอมลวงโลก" สร้างโปรไฟล์หรู หลอกสาวซื้อห้องชุดกลางกรุง แถมชวนลงทุนธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท

(8.ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (กองปราบ) ได้บุกเข้าจับกุม นายวสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ในข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ ,ใช้เอกสารสิทธิปลอมและฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร ย่านนราธิวาสเจ้าพระยา แขวงช่องนนทรี "จอมลวงโลก"

 

รวบหนุ่ม "จอมลวงโลก" หลอกสาวซื้อห้องชุดกลางกรุง เหยื่อหลงเชื่อ สูญ36ล้าน

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ ปี พ.ศ. 2550 น.ส.น้ำ หญิงสาวผู้เสียหาย ได้รู้จักและคบหาดูใจกับนายวสันต์ จนกระทั่งปี พ.ศ. 2553 ระหว่างที่ผู้เสียหายทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กทม. จึงได้ตัดสินใจกู้เงินจากธนาคารซื้อห้องชุด โครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน โดยทางด้านนายวสันต์ ได้แนะนำให้ซื้อห้องขนาดใหญ่อีกห้องในราคา 7 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะเป็นผู้เช่าซื้อห้องชุดให้ผู้เสียหาย แต่ให้ทางผู้เสียหายผ่อนชำระกับนายวสันต์เอง 
 

 

ต่อมานายวสันต์ ได้หลอกให้ผู้เสียหาย ซื้อห้องชุดอีก 2 ห้อง โดยอ้างว่าจะนำเงินที่ได้จากการขายห้องชุด ก่อนหน้านี้มาใช้มัดจำซื้อห้องชุดใหม่ เป็นเงินประมาณ 16 ล้านบาท ในระหว่างที่คบหากันนั้น นายวสันต์ ยังได้หลอกลวงให้ผู้เสียหาย ร่วมลงทุนซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง โดยตกลงกันว่า ให้หญิงสาวที่เสียหาย ออกเงินทุนทั้งหมด ส่วนนายวสันต์ จะเป็นผู้จัดการ ซื้อขายรถยนต์หรูทั้งหมด และแบ่งผลกำไรกันคนละครึ่ง ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินให้จำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท 

 

รวบหนุ่ม "จอมลวงโลก" หลอกสาวซื้อห้องชุดกลางกรุง เหยื่อหลงเชื่อ สูญ36ล้าน

 

หลังจากได้เงินเป็นที่เรียบร้อย นายวสันต์ "จอมลวงโลกได้ทำทีไปเช่ารถยนต์จากบริษัทรถเช่า และนำมาจอดที่คอนโดฯของผู้เสียหาย ทำให้ดูเหมือนว่า ได้มีการนำเงินไปลงทุนจริง และสามารถขายได้ จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ 

 

ต่อมาทางผู้เสียหายรู้สึกผิดปกติ จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่า นายวสันต์ ไม่ได้มีการซื้อคอนโดฯให้กับผู้เสียหาย เป็นเพียงการเช่าอยู่อาศัย ส่วนการซื้อขายรถยนต์หรูมือสองนั้น พบว่าไม่ได้นำเงินที่ผู้เสียหายโอนให้ ไปซื้อรถจริง เป็นเพียงการเช่ารถหรูจากร้านเช่า เพื่อนำมาแอบอ้างเท่านั้น รวมความเสียหายทั้งหมดประมาณ 36 ล้านบาท จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบพบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางมาที่บริเวณด้านหน้าอาคาร ย่านนราธิวาส-เจ้าพระยา จึงได้เข้าจับกุม พร้อมนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติม พบว่า นายวสันต์ มีประวัติก่อเหตุยักยอกทรัพย์ ความเสียหายกว่า  9 แสนบาท  โดยเรื่องดังกล่าว ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพ ที่มักจะแฝงตัวมาในรูปแบบคนรัก สร้างเรื่องเท็จ หลอกลวงผู้เสียหายให้หลงเชื่อ จนทำให้สูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก "จอมลวงโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ