ข่าว

สมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยฯ ช่วย "รปภ." ที่สู้คนร้ายจนตัวเองสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยฯ เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือ "พนักงาน รปภ." ที่เฝ้าธนาคารได้สู้กับคนร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและคนร้ายเสียชีวิต ชงแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ฯให้มีหมวดส่งเสริมช่วยเหลือหรือกองทุนประเภทต่างๆ แก่พนง. รปภ.

ดร.วัชรพล บุษมงคล นายกสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย  นายนิคม สิงห์หอน อุปนายก/นายทะเบียนสมาคมฯ นายจำนง ผลลำไย อุปนายกและประธานชมรมครูฝึก รปภ.ไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารชมรมครูฝึก รปภ.ไทย ได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ นายขุนทอง ศรีไชยะ "พนักงานรักษาความปลอดภัย" ของบริษัทรักษาความปลอดภัย มารีน แอชเซ็ท โปรเท็คชั่น จำกัด ประจำหน่วยงานธนาคารออมสิน  สาขาทียูโดม  ธรรมศาสตร์รังสิต ที่ได้สู้กับคนร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และคนร้ายเสียชีวิต

 

ดร.วัชรพล บุษมงคล นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ขอชื่นชมความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยวถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งในหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมาที่พนักงานรักษาความปลอดภัยมีความเสี่ยงภัยอันตรายในการปฏิบัตหน้าที่จนเกิดอันตรายแก่ร่างกายและสูญเสียชึวิตก็มีเพราะ "พนักงานรักษาความปลอดภัย" ต้องทำหน้าที่ด่านหน้าในการตรวจสอบป้องกันมิให้เกิดความสูญหายเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

 

สมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยฯ ช่วย "รปภ." ที่สู้คนร้ายจนตัวเองสาหัส

ผมอยากเสนอให้แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ. ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 โดยให้มีหมวดส่งเสริมช่วยเหลือ หรือกองทุนประเภทต่างๆ ในกรณี"พนักงานรักษาความปลอดภัย"ประสบภัยอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่ และกรณีค่าเสี่ยงภัยในการทำงานเดือนละ 1,000  -  2,000 บาท เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ