ข่าว

ไม่หวั่นบารมีผู้ล่า หมาน้อยปักหลักจ้อง “สิงโตภูเขา” บุกบ้านเจ้านาย (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้กระจกประตูกั้นอยู่ แต่ "สิงโตภูเขา" โตเต็มวัยจ้องเข้ามาในบ้านก็เป็นนาทีเขย่าขวัญอยู่ดี แต่ที่เป็นไวรัล ก็คือน้องหมาของบ้านกลับจ้องผู้มาเยือนอย่างไม่กลัวบารมีผู้ล่า

 

 

ซาราห์ โบล หญิงอเมริกันชาวเมืองแกรนบี รัฐโคโลราโด  สหรัฐอเมริกา คุ้นเคยกับสัตว์ป่าหลายชนิดที่เข้าไปเพ่นพ่านในบริเวณบ้าน แต่ยังไม่เคยเจอกับสิงโตภูเขามาก่อน กระทั่งเย็นวันพฤหัสบดีที่แล้ว (2 ธ.ค.) หลังกลับจากทำงาน  เธอคิดว่าไม่ปกติที่ “แดช” น้องหมาของเธอนั่งหลังประตูกระจกไม่ได้ทักทายเหมือนเคย  มองออกไปจึงเห็นสิงโตภูเขายืนอยู่ที่ระเบียงหลังบ้าน

 

“เรารู้ว่ามีสิงโตภูเขาอยู่แถวนี้ ใกล้บ้านของเรา  ในชุมชนของเรา แต่ฉันไม่เคยคิดว่าจะเจอแบบห่างออกไปแค่ 5 ฟุต มองเข้ามาในห้องนั่งรับประทานอาหาร”  แต่สุนัขของเธอไม่กลัวเลย  

 

 

คลิปความยาวเกือบ 3 นาที แชร์บนเฟซบุ๊ก  Sarah Bole แสดงให้เห็นสุนัขตัวเล็ก นั่งมองและสังเกตการณ์แมวใหญ่อย่างเงียบ ๆ แม้เจ้าของพยายามเรียกด้วยน้ำเสียงสั่น ๆ ให้ถอยออกมา หรือตอนที่สิงโตภูเขายกเท้าแตะกระจก มันก็ไม่ขยับแค่กระดิกหางรับรู้  แต่ยังคงจ้องมองสิงโตภูเขาอยู่อย่างนั้น  สองฝ่ายมองกันไปมาเกือบสองนาที ก่อนที่สุดท้าย แมวใหญ่หมดความสนใจ หันหลังเดินออกไปจากสนามหญ้า  แดชจึงเห่าเสียงดัง  

 

ชาวเน็ตหลายคนชมแดช ว่าเป็นหมาใจกล้า เช่น  “แดชเข้าโหมดปกป้องคุ้มภัย บางทีอาจกลัวจะแย่แล้วแต่ต้องปกป้องเจ้านายทุกวิถีทาง นี่แหล่ะสุนัข” แต่หลายคนมองว่า สุนัขอาจไม่รู้ว่ากำลังเจออยู่กับอะไร แดชอาจไม่เคยสัมผัสกับผู้ล่ามาก่อน เลยไม่รู้ว่าสัตว์หน้าแปลกอาจอันตรายหากมีโอกาส

 

 

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานอุทยานและสัตว์ป่าโคโลราโด กล่าวว่า ประสบการณ์พบเจอสิงโตภูเขาแบบไม่มีความดุร้ายแบบนี้หาได้ยาก  เชื่อว่าสิงโตภูเขาสับสนเมื่อเจอภาพสะท้อนบนกระจก และมองไม่เห็นโบลอยู่ในบ้าน แต่อาจจะมองเห็นแดช กับความเคลื่อนไหวบางอย่างข้างในบ้าน กระนั้น ไม่มีจุดไหนในคลิป ที่สิงโตภูเขาพยายามจะทำร้ายสุนัข ออกไปในทางสนใจใครรู้มากกว่า 

 

ที่มา skyhinews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ