ข่าว

คุณหญิงปัทมาปลื้มนายกฯชม "บาส-ปอป้อ" สร้างประวัติศาสตร์ขนไก่โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยแพร่ข้อความร่วมยินดีหลัง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย แสดงความยินดักับ "บาส-ปอป้อ" คู่ผสมแบดมินตัน คู่มือ 1 ของโลก คว้าแชมป์รายการล่าสุด

"คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  ได้เผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์  หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความผ่านทางสื่อออนไลน์ ชื่นชม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   ซึ่งล่าสุด ได้รับการจัดอันดับให้เป็นคู่ผสมมือ 1  ของโลก  ทั้งนี้ บาส -ปอป้อ คว้าแชมป์ รวม 4 รายการติดต่อกัน ประกอบด้วย  "ฮายโล โอเพ่น" ที่เยอรมนี   ,"ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส" ( อินโดนีเซีย ) , "ซิมอินเวสต์ อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021" ( อินโดนีเซีย )  จนมาถึงรายการล่าสุดอย่าง  "HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021"  ( อินโดนีเซีย ) 

โดย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ระบุว่า 

พี่น้องชาวไทยที่รักครับ 

 

วันนี้ ผมมีเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี เกี่ยวกับนักแบดมินตันคู่ผสมของไทย คือ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หรือ "บาส-ปอป้อ" ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแบดมินตันไทย โดยได้รับการจัดอันดับจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก หลังจากที่คว้าแชมป์ติดต่อกันได้ถึง 4 รายการล่าสุด 

 

บาส และปอป้อ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ และฝึกฝนตนเองอย่างหนัก มีร่างกายและจิตใจที่มั่นคง ซึ่งผมได้รับทราบข่าวว่า ในอดีตทรัพย์สิรี เคยประสบกับอาการบาดเจ็บหนัก แต่ด้วยจิตใจที่เป็นนักสู้ หรือ fighter’s spirit ก็กลับมาเอาชนะอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลกได้ เช่นเดียวกับเดชาพล ที่ฝึกฝนร่างกายจนมีพละกำลังแข็งแกร่งและไม่เป็นรองใคร 

 

ทั้งนี้ ผมต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ รวมถึงสตาฟโค้ชทุกคน ที่มีส่วนสนับสนุน ผลักดันนักกีฬาแบดมินตันของไทย จนสร้างผลงานได้อย่างประจักษ์ชัด ก้าวหน้าขึ้นมาทัดเทียมประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งขวัญใจชาวไทยอย่าง เมย์ รัชนก อินทนนท์ รวมถึงคลื่นลูกใหม่อย่าง วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่เพิ่งจะได้รับรางวัลนักแบดมินตันดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี จากสหพันธ์แบดมินตันโลกอีกด้วย 

 

ซึ่งสอดคล้องนโยบายของผมและรัฐบาล ในการส่งเสริมนักกีฬาไทยทุกประเภทอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปจนถึงระดับอาชีพ และระดับทีมชาติ เพื่อเป็นตัวแทนไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย นำธงไตรรงค์ไปโบกสะบัดในเวทีการแข่งขันทั่วโลก ให้โลกรับรู้ว่า Team Thailand นั้นไม่เป็นสองรองใคร ทั้งในเรื่องความสามารถ หัวใจนักสู้ และน้ำใจนักกีฬาที่ทำให้ทุกคนประทับใจ

และผมขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันส่งกำลังใจให้กับทีมนักแบดมินตันไทยทุกคนที่กำลังจะเดินทางไปแข่งรายการสำคัญชิงแชมป์โลก World Championship รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนในรายการแข่งขันอื่นๆ ให้ได้รับชัยชนะ และสร้างความสุขให้กับพวกเราได้อีกครั้งครับ 

(ขอขอบคุณภาพจากเพจสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ)

 

อย่างไรก็ตาม รายการถัดไปของ  ของการแข่งขันแบดมันตันคือศึก "เวิลด์แชมเปียนชิพ" ที่ประเทศสเปน ซึ่งจะจัดขึ้น 12 - 19  ธันวาคมนี้ ที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลกจะลงทำการแข่งขัน

คุณหญิงปัทมาปลื้มนายกฯชม "บาส-ปอป้อ" สร้างประวัติศาสตร์ขนไก่โลก

คุณหญิงปัทมาปลื้มนายกฯชม "บาส-ปอป้อ" สร้างประวัติศาสตร์ขนไก่โลก

คุณหญิงปัทมาปลื้มนายกฯชม "บาส-ปอป้อ" สร้างประวัติศาสตร์ขนไก่โลก

 

CREDIT PHOTO : Twitter@BadmintonThailand 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ