ข่าว

"จะนะรักษ์ถิ่น" ลั่น ปักหลักหน้าทำเนียบฯ จนกว่าจะได้คำตอบ ถูกจับก็ไม่ถอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหลาน เครือข่าย "จะนะรักษ์ถิ่น" ออกแถลงการณ์ ยืนยันปักหลักเรียกร้องหน้าทำเนียบรัฐบาล จนกว่าจะได้คำตอบ พร้อมเดินหน้าสู้ต่อ ถึงแม้ว่าจะถูกจับอีกครั้งก็ไม่ถอย

7 ธ.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล  หลังจากที่ช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้า สลายการชุมนุมของกลุ่มเครือข่าย จะนะรักษ์ถิ่น  นำโดย น.ส.ไครียะห์ ระหมันยะ และแนวร่วมประมาณ 50 คน  ซึ่งชุมนุมอยู่บริเวณทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ 
 

โดยในวันนี้ที่หน้าทำเนียบฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรึงรั้วเหล็กแผงกั้น 1 ชั้น ที่บริเวณประตู 1 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักการเข้าออกของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มีการปิดประตู และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1 กองร้อย ตรึงกำลังและเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ประจำจุด

 

"จะนะรักษ์ถิ่น" ลั่น ปักหลักหน้าทำเนียบฯ จนกว่าจะได้คำตอบ ถูกจับก็ไม่ถอย

 

ขณะที่ น.ส.ไครียะห์ ระหมันยะ ลูกสาวทะเลจะนะ ออกแถลงการณ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากวานนี้มีการสลายการชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่เดินทางมาปักหลักบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล 

 

น.ส.ไครียะห์ ระหมันยะ กล่าวว่า ที่เดินทางมาทำกิจกรรม ก็เพราะในพื้นที่ อ.จะนะ กำลังมีการสร้างนิคมอุสาหกรรม ที่จะทำลายชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ ตัวแทนชาวบ้านที่เดินทางมา ก็แค่ต้องการจะบอก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นพ่อบ้าน ก็ต้องดูแลชาวบ้าน แต่สิ่งที่ได้รับ 1 ปีที่ผ่านมาไม่มีความชัดเจน ทั้งที่มีการทำสัญญากับชาวบ้าน ว่าจะประเมินผลกระทบ ว่ามีสิ่งใดที่สามารถทำให้สามารถพัฒนาอยู่ร่วมกันได้

น.ส.ไครียะห์ ระหมันยะ กล่าวต่อว่า ไม่มีใครอยากออกมานั่งข้างถนน แต่มาในฐานะลูกทะเลจะนะ เพื่อมาอ่านแถลงการกับเหตุการณ์ที่รัฐบาลได้ทำไว้เมื่อคืน นอกจากนี้ตัวเองได้รับทราบจากผู้ที่ถูกคุมขังว่าจะไม่ดำเนินคดีกับเครื่อข่ายจะนะรักษ์ เพื่อแลกกับการหยุดเคลื่อนไหวต่อต้านนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ซึ่งทางกลุ่มพร้อมที่จะต่อสู้ แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม

 

หลังจากนี้จะมีกลุ่มเด็กๆที่ลุงป้าน้าอาถูกจับ จะเดินทางมาปกป้องบ้านของตัวเอง โดย 5  จ.ชายแดนใต้ จะมารวมตัวกันที่จะนะ อีกครั้งหนึ่ง และจะหาหรือกันว่าจะมีการเคลื่อนพลมายังทำเนียบรัฐบาลหรือไม่

logoline