ข่าว

ตำรวจเปิดหลักฐาน คดีแชทไลน์สยิว "น้องโอลีฟ" เข้าข่ายผิดกฏหมาย คุกคามทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องโอลีฟ" ชวนแวะอุดหนุนขนมโตเกียว หลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. แจ้งความจับมิจฉาชีพ สวมไลน์ปลอมของมีเพศสัมพันธุ์ ขณะที่ตำรวจชี้ หลักฐานจากแชทไลน์ ถือเป็นการคุกคามทางเพศ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. ที่ บก.ปอท. นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เจ้าของเพจ “ทนายไพศาลช่วยด้วย” พร้อมด้วย "น้องโอลีฟ" น.ส.อรัญญา อภัยโส แม่ค้าขนมโตเกียวเนยกรอบ  และ"โกบอยครัช  นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร" ยูทูปเบอร์  เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.  และ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความและให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

ตำรวจเปิดหลักฐาน คดีแชทไลน์สยิว "น้องโอลีฟ" เข้าข่ายผิดกฏหมาย คุกคามทางเพศ

 

โดยนายไพศาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายทั้งสองคนที่นำมา และพบว่า มีการกระทำผิดอยู่ 2 ข้อหา คือ สำหรับโกบอย เป็นความผิดอาญา มาตรา 328 หมิ่นประมาท ส่วนของ "น้องโอลีฟ"  คนที่ส่งข้อความมา จะมีความผิด ป.อาญา มาตรา 397 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

 

"พวกเราต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ทุกนาย โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เป็นอย่างมาก ที่ช่วยดูแลด้านคดีให้เป็นอย่างดี  และรับฟังข้อมูล ไต่สวนคำให้การของผู้เสียหาย จนสรุปข้อกล่าวหาดังกล่าว"

 

ทางด้านโกบอย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นี่น่ารักมาก ตนขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่เคยส่งข้อความไปคุกคามทางเพศ "น้องโอลีฟ" เคยติดต่อทางไลน์ครั้งเดียว ก่อนเกิดเรื่อง เป็นการติดต่อให้มาถ่ายคลิปรายการลงยูทูป ช่อง “KoBoyKrush”ของตน และ ช่อง นิกกี้ เท่านั้น หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่ออีกเลย จนน้องโอลีฟ ทักมาถามว่า ตนได้ชวนทำงานลับรึป่าว นั่นแหละถึงได้รู้ว่า มีคนแอบนำเอารูปภาพตน ไปทำไลน์ปลอม และไปหลอกน้องโอลีฟ

 

 

ขณะที่ "น้องโอลีฟ" ระบุว่า หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ เชื่อแล้วว่าไม่ใช่โกบอยที่แชทมาคุกคามตนอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ ต้องรอตำรวจตรวจสอบ อาจจะเจอคนร้ายก็ได้ นอกเหนือจากไลน์ปลอมโกบอยแล้ว ก็มีไลน์อื่นๆ ทักเข้ามาอีกบ้าง แต่ไม่หนักเท่ากับไลน์ปลอมโกบอย ถ้าคนที่ปลอมไลน์โกบอย เห็นข่าวนี้ ตนก็อยากจะขอร้องว่า อย่าทำอย่างนี้เลย ตนเองก็แค่ทำมาค้าขาย จะทักไลน์มาสั่งซื้อขนมก็ยินดี แต่อย่าทำแบบนี้ดีกว่า

 

ส่วนประเด็นเรื่องของการแต่งกายหวิวด้วยเสื้อผ่าอกนั้น "น้องโอลีฟ" กล่าวว่า หลังจากกระทรวงวัฒนธรรม ได้มาพบและแนะนำว่า เสื้อดังกล่าวใส่ได้แต่ควรสวมใส่บราสีเนื้อไว้ข้างใน เพื่อซับหน่อยจะดีกว่า ประเด็นนี้ตนก็อยากจะขอให้จบดีกว่า สำหรับการทำขนมโตเกียวกรอบ ตนก็ยังทำขายอยู่ และอยากเชิญชวนให้แวะมาอุดหนุนกันได้เหมือนเดิม โดยร้านตั้งอยู่ตรงข้าม 147 อเวนิว ถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ