ข่าว

พลังใจที่ดอยผาตั้ง "ทะเลหมอก" และ "แสงแรก" ของวันใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุดชมวิวดอยผาตั้ง ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปอ ได้ร่วมกับผู้นำชุมชนในการจัดเจ้าหน้าที่มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิ และคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะขึ้นไปยังจุดชมวิว

วันนี้ (7 ธ.ค.64) บริเวณดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมทะเลหมอกและแสงแรกของวัน ที่จุดชมวิวดอยผาตั้ง ซึ่งเป็นแนวเทือกเขาหลวงพระบาง มีสันปันน้ำเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่างประเทศไทย-ลาว 

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในตอนเช้า และชมพระอาทิตย์ตกในเวลาเย็น มีความสูง จากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตร โดยในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวมากกว่า 1,000 คน  

พลังใจที่ดอยผาตั้ง "ทะเลหมอก" และ "แสงแรก" ของวันใหม่

ช่วงเช้าที่ผ่านมา วัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและชมความสวยงาม ของทะเลอกอย่างเต็มอิ่ม

 

ทางด้านกรมอุตตุนิยมวิทยารายงานสภาพภูมิอากาศในจังหวัดเชียงรายพบว่า มีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง 

พลังใจที่ดอยผาตั้ง "ทะเลหมอก" และ "แสงแรก" ของวันใหม่

สำหรับจุดชมวิวดอยผาตั้ง ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปอ ได้ร่วมกับผู้นำชุมชนในการจัดเจ้าหน้าที่มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิ และคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะขึ้นไปยังจุดชมวิว

 

นอกจากนี้ทางพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ตามมาตราการของรัฐด้วย

พลังใจที่ดอยผาตั้ง "ทะเลหมอก" และ "แสงแรก" ของวันใหม่ ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ