ข่าว

เศร้า..ไฟไหม้กุฏิที่พัทลุง พระมรณภาพ 1 รูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางพระ พยายาม เปิดประตู แต่เปลวเพลิงลุกไหม้ ทำให้ควันไฟอบอวลในกุฏิ เกิดอาการสำลักควันจนสลบ

ที่จังหวัดพัทลุง เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ธ.ค.64) เวลาประมาณ 2.00 น. ร.ต.อ.นิยม สุวรรณนะ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฏิพระวัดเขาแดงตก ทำให้พระภิกษุมรณภาพ 1 รูป หลังรับแจ้งเดินทางเข้าสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุง เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้กุฏิ พระภายในวัดเขาแดงตะวันออก ม.5 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งกุฏิดังกล่าวเป็นอาคารปูน 2 ชั้น เพลิงไหม้บริเวณชั้นล่าง 

เศร้า..ไฟไหม้กุฏิที่พัทลุง พระมรณภาพ 1 รูป

โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่ เป็นไปอย่างลำบาก เนื่องจากกุฏิมีประตูเหล็ก และประตูกระจกอีกชั้น พร้อมหน้าต่างกระจกแน่นหนา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้

 

จากการตรวจสอบภายในกุฏิ เพลิงเผาไหม้ที่นอน หนังสือ เครื่องใช้ และฝ้าเพดานที่ประกอบด้วยไม้ทั้งหมด นอกจากนั้นยังพบร่างของ พระวิเชียร วรรณจิต พระลูกวัดวัย 85 ปี มรณภาพในลักษณะนั่งพิงทีวีใกล้ประตูกระจก จึงช่วยกันนำร่างของพระวิเชียร ส่งไปพิสูจน์การมรณภาพที่โรงพยาบาลพัทลุง ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและชาวบ้าน

เศร้า..ไฟไหม้กุฏิที่พัทลุง พระมรณภาพ 1 รูป

สอบถามชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ข้างวัด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางดึกได้ยินเสียงดังคล้ายปืนหรือเสียงประทัด จำนวน 2 ครั้ง จากในวัด หลังจากนั้นก็มีกลุ่มควันลอยอบอวลทั่วบริเวณ ก่อนมีเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงเข้ามาดูที่วัดพบเพลิงกำลังไหม้กุฏิ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ


สำหรับพระวิเชียร ชาวบ้านบอกว่า บวชมากว่า 10 พรรษา และจะลาสิกขาบทในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เพื่อไปอยู่กับลูกๆ เนื่องจากมีอายุมากและสุขภาพไม่ดี

 

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เชื่อว่าพระวิเชียรพยายาม เปิดประตู แต่เนื่องจากเปลวเพลิงลุกไหม้ ทำให้ควันไฟอบอวลในกุฏิ จนเกิดอาการสำลักควันไฟจนสลบและมรณะภาพดังกล่าว

เศร้า..ไฟไหม้กุฏิที่พัทลุง พระมรณภาพ 1 รูป ขอบคุณ ภาพ/ข่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุง

 

 

logoline