ข่าว

ปชป. เตรียมเปิดตัว "ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม." 13 ธ.ค.นี้ คาดส่ง ดร. เอ้ ลงแข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ ไม่กังวล นิพิฏฐ์ ลาออก เชื่อประชาชนแยกแยะได้ มั่นใจคนที่เหลือจับมือเดินหน้าพรรคได้ เตรียมเปิดตัว "ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม." 13 ธ.ค. นี้ คาดส่ง ดร. เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงแข่ง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากพรรคว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นภายในพรรคหรือไม่ว่า ตนเองได้ทราบเรื่องนี้จากข่าว และมั่นใจว่าคนที่อยู่ในพรรคจะยึดมั่นในอุดมการณ์และคนส่วนใหญ่ยังเหนียวแน่นกับพรรค และพรรคจะยังเดินหน้าไปได้ และขณะนี้พรรคเดินหน้าไปได้ด้วยดี แม้จะมีอุปสรรคบ้าง ก็ต้องฟันฝ่าไปและคนในพรรคก็ต้องจับกันเดินไปข้างหน้า ดังนั้นกรณีนี้จึงไม่ขอพูดถึง แต่เชื่อว่าโดยภาพรวมประชาชนแยกแยะได้ว่าผู้ที่ลาออกไป เป็นปัญหาอุดมการณ์เหนือปัญหาส่วนตัว 

ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด ที่พรรคให้รองจากตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่การแข่งขัน ชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ที่มีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราชนั้นทุกอย่างเป็นไปตามกติกาของพรรค หากมีคนลงสมัครเพียงคนเดียว พรรคก็ต้องมีการลงมติรับรอง แต่เมื่อมีผู้สมัครสองคน ก็ต้องมีการโหวตเพื่อเลือกตามระเบียบของพรรค

 

ยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์มีทั้งช่วงตกต่ำและรุ่งเรือง จนล่าสุดตนเองเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคมี ส.ส. 50 เสียง จาก 159 เสียง ก็ถือว่าได้น้อยลงมา ดังนั้น เมื่อตนเองเข้ามาก็พยายามทำหน้าที่ รวบรวมสรรพกำลังทั้งหลายเพื่อฟื้นฟูพรรค ซึ่งมองว่าวันนี้พรรคค่อย ๆ ดีขึ้น พร้อมยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งคนเก่าและคนรุ่นใหม่เข้ามา ดังแคมเปญของพรรค เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ

 

ขณะที่การสรรหาตัว "ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวจะส่ง ดร.เอ้- นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ลงสมัครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคจะมีการสรรหาตัวผู้สมัครในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ 

สำหรับดร.เอ้ เกิด 20 เม.ย. 2515 ที่จังหวัดชลบุรี ปัจจุบันอายุ 49 ปี ดำรงตำแหน่งอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง( สจล. )ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2558

 

เคยดำรงตำแหน่งคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ เคยเป็น นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เป็นผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการยุววิศวกรแห่งประเทศไทยคนแรก

 

เคยเป็นประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.)ได้รับการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา สังกัดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2553 เป็นศาสตราจารย์ ทางด้านการก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์คนแรกของประเทศไทยเมื่ออายุเพียง 37 ปี

 


ศ.ดร.สุชัชวีร์ จบชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนระยองวิทยาคมได้โควต้าช้างเผือกปี 2533 เข้าศึกษาต่อสาขาวิศวกรรมก่อสร้าง คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. จบปริญญาตรี แล้วไปศึกษาต่อปริญญาโท M.Sc. (Geotechnical Engineering) ด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม The University of Wisconsin-Madison USA

 

ปริญญาโท M.Sc. (Techno logy and Policy) ด้านนโยบายและเทคโนโลยี Massachusetts Institute of Technology (MIT) USA

 

ปริญญาเอก Sc.D. (Geotechnical Engineering) ด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม Massachusetts Institute of Technology (MIT) USA ปี 2545 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ