ข่าว

แม่ใจร้าย ห่อผ้าขนหนู ทิ้ง "ทารกแรกเกิด" ลงถังขยะ เคราะห์ดีตำรวจช่วยได้ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารวัตรปราบปราม สน.ลาดพร้าว ช่วยเหลือ "ทารกแรกเกิด" ถูกทิ้งถังขยะหน้าหอพัก ย่านแฮปปี้แลนด์ ยกมือบนศาลเจ้าพ่อเสือ ขอให้แม่และเด็กปลอดภัย สุดท้ายทั้งคู่ปลอดภัย พบเป็นลูกจ้างชาวเมียนมา

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 7 ธันวาคม พ.ต.ท.สมประสงค์ รักษาแก้ว สวป.สน.ลาดพร้าว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  และอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังมีผู้แจ้งว่าพบเด็ก "ทารกแรกเกิด" ถูกทิ้งในถังขยะ บริเวณถนนแฮปปี้แลนด์ 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

แม่ใจร้าย ห่อผ้าขนหนู ทิ้ง "ทารกแรกเกิด" ลงถังขยะ เคราะห์ดีตำรวจช่วยได้ทัน

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือ พบทารกแรกเกิดเพศหญิง สภาพห่อด้วยผ้าขนหนูสีเหลือง ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะสีแดง เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือทันที โดยอาการปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ทำการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ จนกระทั่งพบตัวแม่เด็ก

 

ทั้งนี้เมื่อนำตัวมาสอบสวน จึงทราบว่า แม่เด็ก "ทารกแรกเกิดรายนี้เป็นหญิงสาวต่างด้าวชาวเมียนมา (ไม่ทราบชื่อ)​ อายุประมาณ 30 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างร้านขาหมู อยู่บนชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ แบ่งห้องให้เช่า ซึ่งเป็นที่พักใกล้กับจุดที่พบทารก จึงเชิญตัวลงมาก่อนประสานรถพยาบาลจากศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร นำตัวแม่และเด็กส่งตรวจร่างกายที่รพ.นพรัตน์

 

จากการสอบถาม นายกิตติพันธ์ มงคลกิตติ์กุล  อายุ 31 ปี  ซึ่งเป็นผู้ที่พบทารก เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนกลับมาจากตลาด ช่วงเวลา 01.00 น. ซึ่งเมื่อมาถึงจึงได้จอดรถจักรยานยนต์ แต่ได้ยินเสียงเด็กร้องส่งเสียงดัง ดังนั้น จึงได้เดินตามหาจนพบตัวเด็กอยู่ในถังขยะสภาพหัวทิ่ม มีผ้าพันรอบตัว  ด้วยความตกใจจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ 

 

แม่ใจร้าย ห่อผ้าขนหนู ทิ้ง "ทารกแรกเกิด" ลงถังขยะ เคราะห์ดีตำรวจช่วยได้ทัน

 

ทางด้าน พ.ต.ท.สมประสงค์ เปิดเผยว่า ขณะที่ได้รับแจ้งเหตุ ในครั้งนี้คิดว่าเด็ก "ทารกแรกเกิดอาจไม่รอด ด้วยความเป็นห่วงจึงได้ยกมือไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อเสือ เพื่อให้แม่และเด็กปลอดภัย และให้ถึงมือแพทย์โดยเร็ว เมื่อมาถึงจึงพบว่า เด็กทารกปลอดภัยดี และแม่เด็กก็ปลอดภัย ก็รู้สึกโล่งใจ ส่วนเรื่องหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน จะทำการสอบปากคำตัวแม่เด็ก หากพบว่ามีความผิด ก็จะดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


 

 

logoline