ข่าว

บนขอ "พระเจ้าทันใจ" วัดคันทด สุพรรณบุรี สัมฤทธิ์ผล แก้บนด้วยลิเกเงินล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบารมีพระเจ้าทันใจ ช่วยให้ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง ส่วนตัวได้รับแต่เรื่องดีๆ ยอดขายน้ำพริกทะลุเป้า ทำให้เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง 

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค 64) ลิเกวงใหญ่กลับมาเปิดการแสดงครั้งแรก หลังหยุด เพราะสถานการณ์โควิด 2 ปี ซึ่งผู้ว่าจ้างให้มาเปิดการแสดง คือ นางไพรัตน์ อ่อนดำ หรือป้าติ๋ว ชาว จ.สุพรรณบุรี เจ้าของธุรกิจ โรงงานน้ำพริกป้าติ๋ว รามอินทรา กม.7 เปิดการแสดงที่วัดคันทด ตำบลท่าระหัด อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี 

บนขอ "พระเจ้าทันใจ" วัดคันทด สุพรรณบุรี สัมฤทธิ์ผล แก้บนด้วยลิเกเงินล้าน โดยก่อนการแสดง นางไพรัตน์ หรือป้าติ๋ว ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ทำบุญเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ อีกทั้งได้แก้บนให้กับบุคคลที่รู้จัก หลังขอพรจากพระเจ้าทันใจ ของวัดคันทด และสัมฤทธิ์ผลดั่งที่ตั้งใจ

บนขอ "พระเจ้าทันใจ" วัดคันทด สุพรรณบุรี สัมฤทธิ์ผล แก้บนด้วยลิเกเงินล้าน

นางไพรัตน์ หรือป้าติ๋ว บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้บน ขอให้นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล หายป่วยจากโควิด -19 โดยตนเองมาจุดธูปกราบขอพร และบนบานต่อพระเจ้าทันใจ ที่ตนเองได้ร่วมสร้างเมื่อปี พ.ศ.2558 หากนายณวัฒน์ พิธีกรชื่อดัง หายป่วย จะหาลิเกคณะพงษ์ศักดิ์ สวนศรี ลิเกเงินล้านมาแสดงแก้บน 

 

นอกจากนี้ ยังบนให้กับพี่สาว ที่ป่วยอาการโคม่านอนอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย ก็ได้รับข่าวดีเช่นกัน โดยตนเองนั้น ขอพรจากพระเจ้าทันใจ วัดคันทด มาโดยตลอด ขอบารมีของพระเจ้าทันใจ ช่วยให้ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง ซึ่งส่วนตัวได้รับแต่เรื่องดีๆ ต่อเนื่อง ยอดขายน้ำพริกทะลุเป้า ทำให้เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง 

บนขอ "พระเจ้าทันใจ" วัดคันทด สุพรรณบุรี สัมฤทธิ์ผล แก้บนด้วยลิเกเงินล้าน

โดยเมื่อวานนี้ เป็นวันดี หลังทำบุญเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ก็ได้ว่าจ้างลิเกคณะพงษ์ศักดิ์ สวนศรี มาทำแสดงที่วัดคันทด ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด นอกจากจะเป็นการแก้บนตามที่ได้ขอไว้ ยังเป็นการคืนความสุขให้พี่น้องประชาชน ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยู่ในภาวะเครียดจากโรคโควิด ได้มาผ่อนคลายกัน

 

ส่วนคณะลิเกเกือบ 100 ชีวิต ก็ถือเป็นการเปิดเวทีการแสดงครั้งแรก หลังสถานการณ์โควิด 2 ปีที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ สวนศรี หัวหน้าคณะลิเกเงินล้านชื่อดัง กล่าวว่า ขอบคุณป้าติ๋ว ที่มีพระคุณเป็นเจ้าภาพแรก ที่จ้างคณะลิเกวงใหญ่ ให้ได้กลับมาแสดงอีกครั้ง

 

ที่ผ่านมาทางคณะลิเกต้องหยุดการแสดง ทีมงานนับ 100 ชีวิต ต้องอยู่กันอย่างลำบาก ตนเองก็ไปปฏิบัติธรรมที่วัดทุกอาทิตย์ ครอบครัวก็ต้องปรับตัวไปขายขนมสายไหม ส่วนน้องชาย ก็รับราชการ และพี่ชายก็ไปทำธุรกิจขายอาหารเสริม วันนี้ถือว่าได้กลับมาเปิดการแสดงในวันดี วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564


สำหรับพิธีทำบุญ ผู้สื่อข่าวสะดุดตาในอ่างน้ำ หลังจากพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้ว เห็นน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ เป็นเลข 15 ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

บนขอ "พระเจ้าทันใจ" วัดคันทด สุพรรณบุรี สัมฤทธิ์ผล แก้บนด้วยลิเกเงินล้าน ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ