ข่าว

"นิพิฏฐ์" เปิดหมดเปลือกสังกัดพรรคใหม่ระบบบัญชีรายชื่อคุมเลือกตั้งภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพิฏฐ์" อำลาชวน หลีกภัย ลาออกประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดใจหมดเปลือกปมขัดแย้งจัดผู้สมัคร ส.ส.พรรค พัทลุง เผยสังกัดพรรคการเมืองใหม่ลงระบบปาร์ตี้ลิสต์ ได้รับมอบหมายดูแลการเลือกตั้งภาคใต้เพื่อสงครามครั้งสุดท้าย

หลังจาก นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ  อดีตส.ส.พัทลุงและ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งข้อความผ่านห้องไลน์สมาชิกปชป. ขอลาออกจากสมาชิกพรรรค  ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 6  ธ.ค. นายนิพิฏฐ์  ได้เดินทางมาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ อาคารควง อภัยวงศ์ เพื่อเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี โดยนำพวงมาลัยเข้ามากราบลา เพื่อแสดงความเคารพนับถือ และอำลาเป็นการส่วนตัว ที่ห้องทำงานของนายชวน บริเวณชั้น3 ของอาคารฯ โดยใช้เวลานานกว่า 45 นาที

 

ภายหลังกราบลานายชวน เสร็จสิ้นแล้ว   นายนิพิฏฐ์ได้ลงมายังด้านหน้าอาคารควง อภัยวงศ์ เพื่อถวายพวงมาลัยสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพรรคพร้อมกับให้สัมภาษณ์ภายหลังพบนายชวนว่า นายชวนได้อวยพรขอให้สำเร็จและโชคดี พร้อมฝากให้รักษาอุดมการณ์ความซื่อสัตย์สุจริตที่มีตลอดระยะเวลา 30 ปี อย่าโดนกลืน และให้เผยแพร่อุดมการณ์นี้กับพรรคอื่นๆด้วย ยืนยันว่าออกจากพรรคไปแล้วจะไม่กลับมา ที่ผ่านมาเคยคิดว่าจะออกไปสักพักหนึ่งแล้วจะกลับมา แต่คิดไปคิดมาไม่ได้แล้ว

 

“น้อยใจตัวเอง ท่านชวนบอกให้อดทน แต่สุดท้ายผมอดทนน้อยไป และขอฝากให้สมาชิกรักษาพรรคประชาธิปัตย์ไว้ การเลือกตั้งครั้งหน้าเหมือนเป็นการทำสงครามครั้งสุดท้าย อาจไม่ประสบความสำเร็จก็ได้เพราะไม่มีอะไรแน่นอน นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมก็ต้องจงรักภักดีกับพรรคที่ไปสังกัดใหม่ ผมสู้ให้พรรคประชาธิปัตย์ยังไง ผมก็จะทำให้พรรคใหม่เป็นสองเท่าเพราะถือเป็นสงครามครั้งสุดท้ายที่จะทำให้กับพรรคการเมือง ใครที่เชื่อใจผมก็ให้ตามผมไป หากใครที่คิดว่าผมเป็นนักการเมืองที่ใช้ไม่ได้ก็ไม่ต้องตามไป” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

 

นายนิพิฏฐ์ ยังได้เปิดเผยถึงการไปสังกัดพรรคใหม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและได้รับหน้าที่ให้ดูแลพื้นที่ภาคใต้ด้วย โดยจะมีการเปิดตัวช่วงปลายเดือนม.ค.65

 

"ตั้งแต่วันนี้ถือว่าผมได้เปลี่ยนค่าย เหมือนนักกีฬา เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ก็จะสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ตามกติกาและกฎหมาย และผมได้โทรศัพท์ไปลานายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กรรมการที่ปรึกษาพรรค และอดีตรองนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์กราบลานายมารุต บุนนาค กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคและ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากทั้งสองท่านเป็นผู้อาวุโสมากแล้วจึงไม่อยากรบกวน ฉะนั้นขอใช้ช่องทางนี้ในการกราบลาท่านทั้งสองด้วย

 

อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ผู้นี้ กล่าวว่า  ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่จ.พัทลุง  ก็ไม่ได้พูดคุยกับส.ส.พัทลุงปัจจุบันทั้งสองคน รวมทั้งไม่ได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ผ่านมา 2 ปีกว่าได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ 2 ครั้งเท่านั้น

 

จากนั้น นายนิพิฏฐ์ได้ไปยื่นใบลาออกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนของพรรค และได้นำพวงมาลัยไปไหว้ภาพของม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ก่อนออกมายืนนิ่งอยู่หน้าอาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ระยะหนึ่ง โดยบอกว่าต้องการซึมซับบรรยากาศเป็นครั้งสุดท้าย และให้สัมภาษณ์ถึงจุดแตกหักที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคครั้งนี้ คือครั้งที่พรรคตัดสินใจส่งผู้สมัครลงส.ส. พัทลุง โดยไม่ได้บอกหรือสอบถามนายนิพิฏฐ์ 

 

 ทั้งที่นายนิพิฏฐ์ มีผู้สมัครในใจและผ่านการพูดคุยในพรรคไปแล้ว ทำให้คิดว่าอยู่พรรคนึ้ต่อไปคงไม่มีประโยชน์กับพรรคแล้ว จึงขอออกจากพรรคไปดีกว่า และเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ไม่มีตนเองก็คงเดินหน้าต่อไปได้เพราะเป็นสถาบันการเมืองอยู่แล้ว และคงไม่ตัดสินใจกลับมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์อีกแล้วแม้ในอนาคต จะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็ตาม และขอไปสู้ศึกเลือกตั้งครั้งสุดท้ายกับพรรคใหม่ ถ้าไม่ได้ก็จะไปธุดงค์ ก่อนขึ้นรถออกไปจากพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ