ข่าว

ไม่กระทบแม้เจอ "โอไมครอน" ททท. เดินหน้าท่องเที่ยวตามแผน-เคาท์ดาวน์ปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯททท. ไม่หวั่น "โอไมครอน" เข้าไทย เดินหน้าท่องเที่ยว พร้อมผ่อนคลายมาตรการตามแผน รวมถึงการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยถึงกรณีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด "โอไมครอน" ในประเทศไทยรายแรก ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน ที่เดินทางจากสเปนเข้ามาในประเทศไทย ว่า การตรวจพบดังกล่าว ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย และการตรวจพบครั้งนี้ ถือว่ามาตรการคัดกรอง และควบคุมโรคของไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังไม่มีการประเมินชัดเจนในเรื่องความรุนแรงของสายพันธุ์ "โอไมครอน"

ผู้ว่าฯททท. กล่าวว่า ในระยะสั้น น่าจะยังไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการท่องเที่ยว แต่ยังต้องจับตาดูสถานการณ์ในระยะยาวต่อไป โดยยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้ามาตรการผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป รวมถึงการจัดงานปีใหม่ ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแผน ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวล่าสุดพบว่า มีความคึกคักใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่ยอดจองสิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน" ก็เหลือเพียง 100,000 กว่าสิทธิเท่านั้น และคาดว่าสิทธิน่าจะเต็มภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ประเมินว่า ปีนี้ยอด "ไทยเที่ยวไทย" จะทำได้ 90 ล้านครั้ง ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม ที่คาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากถึง 10 ล้านคน/ครั้ง ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่า ปีนี้จะทำได้ราว 400,000 คน หลังจากตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน ม.ค.-ต.ค. มีประมาณ 100,000 คน , พ.ย.(หลังเปิดประเทศ) อีก 100,000 คน และช่วงธันวาคม มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 6,000 คน คาดว่า เฉพาะ ธ.ค. จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยราว 200,000 คน

 

logoline