ข่าว

ผบช.ภ.5 สั่งคุมเข้มร้านอาหาร หลังเชียงใหม่ไฟเขียว ผ่อนปรน "นั่งซดเหล้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.5 เผยสั่งตำรวจทุกท้องที่ คุมเข้มร้านอาหาร หลังจังหวัดเชียงใหม่ประกาศผ่อนปรน "นั่งซดเหล้า" ย้ำร้านไหนไม่ได้รับอนุญาต และยังฝ่าฝืน สั่งจับปรับดำเนินคดีไม่ละเว้น

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติผ่อนคลายการดำเนินกิจการและกิจกรรมโดยอนุญาตให้ร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ "นั่งซดเหล้า" ในร้านได้เฉพาะ 5 อำเภอนำร่อง ประกอบด้วย อ.เมืองเชียงใหม่ อ.จอมทอง อ.ดอยเต่า อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม โดยให้จำหน่ายได้ในระหว่าง เวลา 11.00-14.00 น. และระหว่างเวลา 17.00-23.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ส่วนสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด ยังคงปิดดำเนินการต่อไป 

 

ผบช.ภ.5 สั่งคุมเข้มร้านอาหาร หลังเชียงใหม่ไฟเขียว ผ่อนปรน "นั่งซดเหล้า"

 

ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการผ่อนปรน ให้สามารถเปิดขายและนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ "นั่งซดเหล้าโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.2564 ด้านตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ได้มีการกำชับไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท้องที่ ให้มีการเข้มงวดกวดขัน ให้ร้านอาหารที่ได้รับอนุญาตกว่า 300 ร้าน ให้ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในการตรวจสอบร้านอาหารที่ไม่ได้รับการอนุญาต ถ้าหากพบว่าฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายกำหนด

 

ผบช.ภ.5 สั่งคุมเข้มร้านอาหาร หลังเชียงใหม่ไฟเขียว ผ่อนปรน "นั่งซดเหล้า"

 

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่และท่องเที่ยวภาคเหนือ ได้มีการกำชับให้มีการตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติด แรงงานต่างด้าว ที่อาจมีการแอบอาศัยช่วงจังหวะที่มีรถสัญจรในการท่องเที่ยวจำนวนมาก แอบอ้างเป็นนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังให้เคร่งครัดเกี่ยวกับเมาแล้วขับ รวมถึงการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ