ข่าว

"ก.แรงงาน" เข้าช่วยเหลือญาติ สาวก่อสร้าง "พลัดตกอาคาร" เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก.แรงงาน" ส่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือญาติ สาวก่อสร้าง "พลัดตกอาคาร" เสียชีวิต ด้านสิทธิประโยชน์ที่พึงจะได้รับ พร้อมสั่งตรวจสอบนายจ้าง ทำถูกกฏหมายด้านความปลอดภัยหรือไม่

กรณีคนงานก่อสร้างหญิง พลัดตกอาคาร ถูกเหล็กเสียบที่ลำคอ และตามลำตัว 5 แห่ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างบริษัทแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ล่าสุด กระทรวงแรงงาน ส่งเจ้าหน้าที่รุดช่วยเหลือตรวจสอบ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต จากรายงานในเบื้องตนพบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนางสาวบุญออน ทาสีฟู อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนเสียชีวิต ปฏิบัติหน้าที่ผูกเหล็ก ซึ่งการก่อสร้างอยู่ระหว่างการเทคานด้านบน ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นเวลาที่คนงานส่วนใหญ่เลิกงานแล้ว แต่จะมีบางคนยังทำงานล่วงเวลา ผู้เสียชีวิตกำลังเดินลงจากอาคารเพื่อจะกลับที่พัก ได้เดินเหยียบแผ่นไม้ที่วางแบบไว้ด้านบนและพลัดตกลงมาถูกเหล็กเสียบที่ลำคอ และตามลำตัว 5 แห่ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

"ก.แรงงาน" เข้าช่วยเหลือญาติ สาวก่อสร้าง "พลัดตกอาคาร" เสียชีวิต

ตนเองรู้สึกกังวลใจและห่วงใยจึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เข้าตรวจสอบดูแลให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ที่ญาติผู้เสียชีวิตพึงได้กรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จากกองทุนเงินทดแทนอย่างเต็มที่ อันได้แก่ เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต ค่าทำศพ 40,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ พร้อมทั้งมอบให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเข้าตรวจสอบการดำเนินงานตามกฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ว่านายจ้างปฏิบัติถูกต้องหรือไม่อย่างไร

ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวถึงอุบัติเหตุงานก่อสร้างในช่วงหน้าหนาวว่า ในช่วงหน้าหนาวของทุกปีมักจะเกิดอุบัติเหตุคนงานก่อสร้างพลัดตกจากที่สูงเป็นประจำ เนื่องจากอากาศหนาวร่างกายปรับสภาพไม่เป็นปกติอาจเกิดตะคิวหรือล้าได้ง่าย จึงขอเตือนมายังนายจ้างและลูกจ้างที่ปฏิบัติงานในที่สูงหรือในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและเกิดความสูญเสียได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตตามมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ