ข่าว

เปิดเบื้องลึก”ขงเบ้งจิ๋ว” ใช้ 3 ขุนพลสยบเหตุวุ่นวายเอเปค ช่วงรัฐบาลทักษิณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดม่านการเมืองไทย EP 1 ไพศาล พืชมงคล เปิดเบื้องลึก”ขงเบ้งจิ๋ว” ใช้ 3 ขุนพลสยบเหตุวุ่นวายเอเปค ช่วงรัฐบาลทักษิณ

 

มาตามนัดสำหรับ "ไพศาล พืชมงคล"   อดีตที่ปรึกษารองนายกด้านความมั่นคงให้กับหลายรัฐบาลและยังเป็นกรรมการผู้ช่วยรองนายกฯ (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ซึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตนเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา จะมีการเล่าเบื้องหลังการเมืองที่หลายคนไม่ทราบสักชุดหนึ่งผ่านหัวข้อ "หลังม่านการเมือง"  ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายไพศาล ได้เปิดเผยข้อเขียนตอนแรก เกี่ยวกับเบื้องหลังความสำเร็จในการประชุมเอเปค เมื่อปี 2546 ซึ่งเป็นปีที่รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นเจ้าภาพการประชุม โดยมีการเตรียมการก่อเหตุบางอย่างที่หลายคนไม่ทราบ  

 

นายไพศาล เริ่มต้นว่า หลังม่านการเมืองไทย(1)  เบื้องหลังความเรียบร้อยในการจัดประชุมเอเปค 2546!!!

 

เมื่อวาน 5 ธันวาคม เป็นวันพ่อ ลูกๆเขาพาไปเลี้ยงข้าว กลับมาถึงบ้าน ก็มีอดีตหัวหน้าชุด ทหารพรานจู่โจมหน่วย 952 ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าชุด ในหลายสมรภูมิทั้งช่องบกและบ้านร่มเกล้า ซึ่งเคยมาอยู่ดูแลผมในช่วง รสช.มารออยู่ที่บ้าน

 

เขาคิดถึงพ่อโป้ พลเอกวันชัย อัมพุนันท์ เจ้าพ่อทหารพรานซึ่งเป็นนายเก่า แต่ท่านเสียไปนานแล้ว จึงมาเยี่ยม ก็คุยถึงความหลังกันและพาดพิงไปถึงเรื่องรัฐบาลทักษิณ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคในปี 2546 ได้อย่างราบรื่นเรียบร้อยและยิ่งใหญ่มาก

 

 การประชุมเอเปค 2546 สมัยรัฐบาลทักษิณ ได้มีการร่วมบันทึกภาพการต้อนรับบรรดาผู้นำชาติสมาชิก

 

แต่ภายใต้ความราบรื่นเรียบร้อยนั้นมีเรื่องใหญ่อยู่ 3 เรื่อง ที่กำลังจะเกิดเหตุร้ายขึ้นในขณะที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคครั้งนั้น ซึ่งเป็นเรื่องในหน้าที่รับผิดชอบของลุงจิ๋ว ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่จะต้องป้องกันแก้ไขไม่ให้กระโตกกระตากหรือเป็นข่าวให้เสียชื่อบ้านเมือง

 

เรื่องแรก คนบางกลุ่มคิดจะไปป่วนสถานทูตอิสราเอล

 

เรื่องที่ 2 อีกพวกหนึ่งก็จะไปป่วนท่านประธานาธิบดีบุชซึ่งจะพักที่โรงแรมเอราวัณ

 

เรื่องที่3 อีกพวกหนึ่งก็เป็นพวกฝ่าหลุนกง เตรียมป่วนท่านประธานาธิบดีหูจิ่นเทา ถึงขนาดวางแผนที่จะขับรถพุ่งออกจากซอยชนขบวนรถท่านประธานาธิบดีในเวลาเข้าออกโรงแรมแชงกรีล่า

 

ถ้าหากเกิดเหตุร้ายทั้ง 3 เรื่องนี้ การจัดงานเอเปค ครั้งนั้นคงดูไม่จืดแน่!!!

 

ทั้ง 3เ รื่องนี้ไม่แน่ใจว่าคุณทักษิณได้ทราบหรือไม่ เพราะลุงจิ๋วถนัดงานลับ เรื่องแบบนี้มักจะไม่บอกให้ใครทราบ

 

ครั้งนั้นลุงจิ๋วเป็นผู้อำนวยการสถานการณ์ มอบให้3ยอดขุนพลฝ่ายบู๊ คือ พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี พลโทพิรัช สวามิวัสด์ ป้องกันแก้ไขปัญหาให้เงียบเชียบ ไม่ให้เป็นข่าวโดยเด็ดขาด และให้ พลเอก วันชัย ซึ่งตอนนั้นเกษียณแล้ว แต่ยังเป็นที่นับถือของเหล่านักรบชุดดำค่ายปักธงชัยอยู่มาก ช่วยจัดกำลังทหารพรานที่วางใจและฝีมือจัด ราว2 กองร้อย มาช่วยดูแลนอกแบบในลักษณะชาวบ้าน วางกำลังรอบนอกพื้นที่ดังกล่าว

 

นายไพศาล  ระบุต่อไปว่า   "มีการแอบไปพบแกนนำที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขอร้องให้เห็นแก่ชาติบ้านเมือง เห็นแก่เกียรติภูมิของประเทศชาติ เพราะเป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานจัดงานเลี้ยงใหญ่ต้อนรับ บรรดาผู้นำทั้งหลายและสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน ก็เป็นพระราชอาคันตุกะที่ทรงต้อนรับในพระบรมมหาราชวังด้วย ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลอย่างเดียว ถ้าเกิดเหตุเสียชื่อเสียหายก็เสียหายกับทุกคน ถ้าหากใครไม่ร่วมมือ ก็อาจต้องเชิญไปนอนที่ท้องทะเล

 

ก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกฝ่าย

 

ความเรียบร้อยราบรื่นที่ได้มาในท่ามกลางความเงียบกริบและไม่เป็นข่าวให้ใครล่วงรู้เลยนั้น ก็เพราะมีกลุ่มคน ที่ทำงานโดยไม่หวังชื่อเสียง และผลงานใดๆ ทำงานกันอย่างหามรุ่งหามค่ำ ไร้ร่องรอย ไร้ข่าวสาร และไร้ผลงานที่จะเป็นเกียรติยศ

 

เป็นเรื่องเงียบหายไปในประวัติศาสตร์จนบัดนี้ ก็เป็นเรื่องหลังม่านการเมืองไทย และเกี่ยวข้องกับการเมืองระหว่างประเทศอีกด้วยซึ่งควรที่เราทั้งหลายจะได้รับทราบในโอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปคอีกครั้งหนึ่งในเดือนพฤศจิกายนปี 65

 

เพราะใช่ว่าเหตุการณ์จะไม่เกิดซ้ำรอย!!!!

 

"ใครมีหน้าที่ก็จะได้คิดอ่านป้องกันระมัดระวังไว้ให้จงดี จะได้ไม่ต้องอับอายขายหน้านานาชาติเขา" 

นายไพศาล ตบท้ายข้อเขียน ถึงการเตรียมการจัดประชุมเอเปค ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในปี 2565 

 

เปิดเบื้องลึก”ขงเบ้งจิ๋ว” ใช้ 3 ขุนพลสยบเหตุวุ่นวายเอเปค ช่วงรัฐบาลทักษิณ

(ภาพ: ตั้งแต่เช้านึกอะไรขึ้นมาก็ไม่รู้ ไปหยิบเอาเสื้อพรรคความหวังใหม่ ที่มีการจัดทำในปี 2534มาใส่

logoline