ข่าว

"ต้นไม้ ธนภัทร"ล้มมือวางอันดับ 1 เกาหลีใต้ ควัาชัยเทนนิส เจทรี ปูเน่ อินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือหวดเทนนิสไทยวัย 17 ปี "ต้นไม้ ธนภัทร" เดินหน้าสร้างโปรไฟล์หวดลูกสักหลาดให้กับตัวเอง ล่าสุดไปทำผลงาน แชมป์เทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 3"เจทรี ปูเน่ 2021" ที่อินเดีย โดยเอาชนะมือวางอันดับ 1 จากเกาหลีใต้

"ต้นไม้" ธนภัทร นิรันดร วัย  17  ปี  นักเทนนิสดาวรุ่งไทย ทำผลงานคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว   ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 3 รายการ "เจทรี ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย   แข่งขันกันระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 4   ธันวาคม            ในรอบชิงชนะเลิศ  "ต้นไม้ ธนภัทร"  มือ 1 เยาวชนไทย มืออันดับ 138 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ

 

พบกับ วูบิน ชิน วัย 17 ปี นักเทนนิสเกาหลีใต้  มืออันดับ 112 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ปรากฏว่า   "ต้นไม้ ธนภัทร"  พลาดท่า ในเซตแรก   แต่ก็พลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายชนะไป  2-1 เซต     คือ 4-6, 6-2 และ 6-3 ส่งผลให้   คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวมาครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 100 คะแนน ส่วน วูบิน ชิน ได้รับ 60 คะแนน

 

การคว้าแชมป์ของ  ต้นไม้ ธนภัทร นับเป็นการคว้าแชมป์สัปดาห์ที่ 3 จากการออกแข่งขัน 3 สัปดาห์ ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.  โดยสัปดาห์แรกได้แชมป์ประเภทชายคู่  รายการใหญ่ระดับเกรด เอ รายการ "เจเอ เคปทาวน์ 2021" ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค. จากนั้นสัปดาห์ที่สอง ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการใหญ่ระดับเกรด 3 "เจทรี มอนทรีออล 2021" ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 9-13 พ.ย. และล่าสุดในรายการ "เจ ทรี ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย

"ต้นไม้" ธนภัทร นิรันดร กล่าวว่า  การเล่นในแมทช์นี้   คู่แข่งขันเล่นได้ดี โดยเฉพาะในเซตแรก  ตนได้ปรับวิธีการเล่นและแก้เกม พยายามเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง จนสามารถเอาชนะได้ ดีใจที่ทำสำเร็จ ขอขอบคุณครอบครัวและทุกการสนับสนุนที่ทำให้สามารถเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศได้ เพราะการเดินทางมาแข่งขันที่ต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, PTT หรือ ปตท., สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และดันลอป ที่ร่วมกันสนับสนุน  หลังจากนี้มีโปรแกรมลงแข่งขันอีก 1 รายการคือ "เจบีวัน ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 6-11 ธ.ค.

 

"รายการ เจบี วัน ปูเน่ เป็นรายการสุดท้ายของผมในการแข่งขันปีนี้ จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อขยับอันดับเยาวชนโลก ให้มีโอกาสได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมของเยาวชน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 สำหรับปีหน้านอกจากการเล่นในระดับเยาวชนที่มีเป้าหมายท็อป 50 เยาวชนโลกแล้ว จะลงแข่งขันเทนนิสอาชีพด้วย" ธนภัทร กล่าว

"ต้นไม้ ธนภัทร"ล้มมือวางอันดับ 1 เกาหลีใต้  ควัาชัยเทนนิส เจทรี ปูเน่  อินเดีย

"ต้นไม้ ธนภัทร"ล้มมือวางอันดับ 1 เกาหลีใต้  ควัาชัยเทนนิส เจทรี ปูเน่  อินเดีย

"ต้นไม้ ธนภัทร"ล้มมือวางอันดับ 1 เกาหลีใต้  ควัาชัยเทนนิส เจทรี ปูเน่  อินเดีย "ต้นไม้" ธนภัทร นิรันดร วัย  17  ปี   ทำผลงานคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 3 รายการ "เจทรี ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย   

 

logoline