ข่าว

"กศน. เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ" บูรณาการ สู่ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบุรี จับมือกลุ่ม กศน.จังหวัดสมุทรคีรี จัดโครงการ “กศน. เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ” น้อมนำโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อบูรณาการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “กศน.เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ” เพื่อบูรณาการสู่หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับกลุ่ม กศน.จังหวัดสมุทรคีรี

 

ประกอบด้วย สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร และสำนักงาน กศน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมนำโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

 

และ พระราโชบายในรัชกาลที่10 สู่การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้และนำไปปฏิบัติ 

ในโอกาสนี้ นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร เลขาธิการ กศน. ได้กล่าวมอบนโยบาย“กศน.ก้าวใหม่:ก้าวแห่งคุณภาพ”ในการที่น้อมนำพระราโชบายสู่การปฏิบัติทั้งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในครั้งนี้ด้วย จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 2 - 3 ธันวาคม 2564 ณ โรงแรมโกลเด้นบีช ชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

 

นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร เลขาธิการ กศน. กล่าวว่า โครงการ “กศน.เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ” เพื่อบูรณาการสู่หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในครั้งนี้

 

เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีเป็นพื้นที่ที่ในหลวงรัชการที่ 9 ทรงงานเพื่อช่วยเหลือราษฎรและมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการตามพระราชประสงค์จำนวนมากกว่า 20 โครงการ 

เลขาธิการ กศน. กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินงาน “กศน. เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ” ครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบหนึ่งในการน้อมนำพระราโชบายสู่การปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงาน กศน. ที่สำนักงาน กศน.จังหวัดและสถานศึกษาในสังกัด สำนักงาน กศน.จะนำไปดำเนินการได้ต่อไป

"กศน. เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ" บูรณาการ สู่ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

"กศน. เรียนรู้ สืบสาน งานพ่อ" บูรณาการ สู่ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ