ข่าว

"วิว กุลวุฒิ" จบรองแชมป์เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ นายกลูกขนไก่ชื่นชมยกระดับฝีมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์  จบผลงาน เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์   HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021 ที่ประเทศอินโดนีเซีย  ในฐานะรองแชมป์ชายเดี่ยว คุญหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันไทย ชื่นชมมือหวดไทย สู้อันดับ 1 ของโลก ได้อย่างสมศักดื์ศรี มั่นใจ " วิว กุลวุฒิ" ยังไปได้อีกไกล

การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์   HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย    ชายเดี่ยว  ในรอบชิงชนะเลิศ    วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น   จากเดนมาร์ก    พบกับ  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์    และเป็นนักแบดมินตัน จากเดนมาร์ก  ที่เอาชนะ "วิว กุลวุฒิ"   2-0     เกม   คือ   21-12   และ 21-8    ทั้งนี้ วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น  คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก รับเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐ หรือ  4 ล้านบาทเศษ  ส่วน  " วิว กุลวุฒิ"   รองแชมป์รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ   หรือ     2    ล้านบาทเศษ


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์     เปิดเผยว่า  การพลาดโอกาสชนะเลิศของ  " วิว กุลวุฒิ"   ด้วยการแพ้ให้กับวิคเตอร์    วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น  จากเดนมาร์ก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020   ถือว่า นักแบดมินตันไทย  ได้ทำเต็มที่แล้า    เป็นครั้งแรกที่  "วิว กุลวุฒิ" สามารถผ่านเข้ามาแข่งเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์  และสร้างผลงานอันน่าทึ่ง เป็นนักแบดมินตันประเภทเดี่ยวคนแรกที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ได้สำเร็จ

 

"การแพ้วันนี้ เป็นการแพ้ให้กับนักแบดชายเดี่ยวที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน เจ้าของแชมป์โลกปี 2017 แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020  และมือ 1 ของโลกในปัจจุบัน  ซึ่ง วิว ก็สู้ได้อย่างยอดเยี่ยม เชื่อว่าในอนาคต วิว สามารถพัฒนาขึ้นได้อีก  สร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในอนาคตอันใกล้นี้"  คุณหญิงปัทมา  ระบุ

 

สำหรับรายการต่อไปของ  นักแบดมินตันไทย  จะเป็นการแข่งขันรายการ  โททาลเอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ หรือ   เวิลด์แชมเปียนชิพ 2021 ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม  ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน

"วิว กุลวุฒิ" จบรองแชมป์เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์  นายกลูกขนไก่ชื่นชมยกระดับฝีมือ

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์   รองชนะแบดมินตันชายเดี่ยว เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์   HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย 

CREDIT PHOTO : BADMINTON PHOTO

"วิว กุลวุฒิ" จบรองแชมป์เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์  นายกลูกขนไก่ชื่นชมยกระดับฝีมือ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ