ข่าว

เผยโฉมคนยกร่างคำสั่งยึดอำนาจ"ทักษิณ" ไพศาล เปิดแฟ้มหลังม่านการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไพศาล พืชมงคล เผยเบื้องหลังที่มาที่ไปของคณะทหารจำเป็นต้องเข้ายึดอำนาจ ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซั่ม ยอมเปิดความลับ โฉมหน้าคนยกร่างคำสั่งยึดอำนาจ แท้ที่จริงก็คือ...

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64  มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างน่าสนใจ เมื่อ นายไพศาล พืชมงคล  อดีตทีมงานที่ปรึกษารองนายกฯด้านความมั่นคง (พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ) ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่าเบื้องหลังการทำงานของรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะการที่เคยได้เข้าร่วมงานกับรัฐมนตรีสายความมั่นคงในรัฐบาลทักษิณ ก่อนเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจ  แต่ประเด็นสำคัญ ในช่วงที่ทหารตัดสินใจยึดอำนาจนายทักษิณ หรือ โทนี่ วู้ดซัม ปัจจุบัน มีการจัดทำคำสั่งสำคัญ  

 

นายไพศาล เริ่มต้นโพสต์ข้อความว่า  "ผมฟอกขาวให้ทักษิณไม่ได้"

 

โดยระบุว่า  ผมพูดความจริงเรื่องเหตุการณ์สังหารที่กรือเซะ ท่านที่ชังทักษิณก็กล่าวหาว่าผมฟอกขาวให้ทักษิณ

 

ผมฟอกขาวฟอกดำให้ใครไม่ได้หรอก

 

ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

 

และที่สำคัญ ไม่มีเหตุจูงใจที่ผมจะต้องฟอกขาวให้ใคร ทั้งผมมีเรื่องค้างคาใจกับทักษิณที่สาหัสอยู่เรื่องหนึ่ง ที่คนของคุณทักษิณ คิดวางแผนทำร้ายผม แต่พระธรรมคุ้มครอง จึงรอดมาได้

 

ซึ่งไม่แน่ใจว่าคุณทักษิณสั่งเองหรือลูกน้องจัดการ โดยอำเภอใจเอง

 

ผมเคยขอให้พลเอกพัลลภ สอบถามเรื่องนี้ให้ ก็ยังไม่ได้ถาม ให้กระจ่าง

 

ทักษิณตั้งตัวทางการเมืองได้ ก็เพราะมี 2 เสาหลักค้ำยัน คือป๋าเหนาะและลุงจิ๋ว

 

ทักษิณเปิดตัวทางการเมือง ที่ทำให้กระแสนักการเมืองไหลเข้าพรรคไทยรักไทย ในงานวันเกิดป๋าเหนาะที่ปราจีนบุรี และรับโอน สส. จากพรรคความหวังใหม่ จำนวนมาก ทำให้พรรคไทยรักไทยเกิดแล้วโตทันที

ดังนั้น คุณทักษิณ จึงให้ลุงจิ๋วคุมกลาโหม ให้ป๋าเหนาะคุมมหาดไทย เรียกว่ามอบตำแหน่งสมุหนายกและสมุหกลาโหม ให้ 2 ผู้เฒ่าก็ได้

 

นายไพศาล ระบุต่อไปว่า 

 

ตอนนั้นผมเป็นที่ปรึกษารองนายกด้านความมั่นคง แต่ไม่ได้ทำงาน เพราะลูกน้องลุงจิ๋วอยากทำงานที่ผมทำ ลุงจิ๋วจึงแบ่งครึ่ง ให้ลูกน้องท่านนั้นทำหน้าที่แทนผม แต่ให้ผมเป็นผู้ครองตำแหน่ง โดยไม่มีงานทำ ป๋าเหนาะเห็นว่าผมกินเงินเดือนหลวงฟรีๆไม่เป็นธรรมจึงขอตัวไปเป็นที่ปรึกษาวิปรัฐบาล ซึ่งป๋าเหนาะเป็นประธาน

 

เผยโฉมคนยกร่างคำสั่งยึดอำนาจ"ทักษิณ" ไพศาล เปิดแฟ้มหลังม่านการเมือง

 

ต่อมา คุณทักษิณปลดป๋าเหนาะและลุงจิ๋วออกจากตำแหน่งพร้อมๆกัน ผมก็ตกกระป๋องทั้ง 2 ตำแหน่งด้วย

 

รุ่งขึ้นก็เขียนบทความ ว่านับแต่วันนี้ไป เมื่อทักษิณออกรบก็เหมือนไม่ได้ใส่เกราะ ต้องถูกดาบหอกเกาฑัณตายสักวันเป็นแน่

 

และในที่สุด คุณทักษิณ ก็ถูกยึดอำนาจ โดยผมนี่แหละเป็นผู้เขียนประกาศยึดอำนาจฉบับนั้นเอง โดยท่านมีชัยทำหน้าที่ตรวจ เพราะในคืนนั้นตอนแรกคุณทักษิณจะสู้ อาจารย์มีชัย คงตกใจ จึงให้ผมเป็นคนยกร่างท่านเป็นผู้ตรวจ

 

ผมเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า พี่บังจะไม่สามารถปฏิวัติได้เลย ถ้าหากลุงจิ๋วยังนั่งครองตำแหน่งรองนายกฝ่ายความมั่นคง เพราะเจ้าสำนักเม้งก่าท่านนี้ เรืองวิชายุทธนัก พี่บังขยับไม่ได้หรอก

 

ก็ค้างคาใจกันเรื่อยมาดังนี้

 

ในโอกาสอันควรผมอาจจะเปิดเผยความจริง 3 เรื่อง ที่เป็นเหตุแห่งวิบากกรรมของคุณทักษิณอยู่ในวันนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าคุณทักษิณก็ไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

เผยโฉมคนยกร่างคำสั่งยึดอำนาจ"ทักษิณ" ไพศาล เปิดแฟ้มหลังม่านการเมือง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า   นอกจากการโพสต์ข้อความเปิดความจริงถึงการยกร่างคำสั่งยึดอำนาจนายทักษิณแล้ว  นายไพศาลยังได้โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตนในเวลาต่อมาด้วยว่า   

 

"ตั้งใจจะโพสเรื่อง หลังม่านการเมืองไทยสักชุดหนึ่ง เล่าเบื้องหลังการเมืองที่หลายคนไม่ทราบ คอยติดตามครับ" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ