ข่าว

"นิพิฎฐ์"ประกาศยุติเส้นทาง29ปีประชาธิปัตย์ ลาออกไปทำสงครามครั้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส่งไลน์แจ้งกลุ่มสมาชิกขอยุติเส้นทางการเมืองกับประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นหนังสือลาออกไปร่วมงานพรรคการเมืองใหม่ ทำสงครามครั้งสุดท้าย

 

หลังจากเป็นกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่อง ต่ออนาคตทางการเมืองของนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในที่สุด ได้แจ้งเพื่อนสมาชิกพรรคขอประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งข้อความผ่านไลน์กลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอลาออกจากพรรคไปทำงานการเมืองกับพรรคอื่นเป็นสงครามครั้งสุดท้าย โดยมีข้อความว่า

 

เรียน น้องพี่ชาวประชาธิปัตย์ ที่เคารพ-ผมถือโอกาสนี้ อำลาทุกท่าน ไม่สามารถกล่าวลาเป็นการส่วนตัวได้หมด ขอใช้พื้นที่นี้อำลา


"พรุ่งนี้ ผมจะไปยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว" ข้อความที่นายนิพิฎฐ์ ส่งเข้ามาในห้องไลน์ปชป. 

 

 

นายนิพิฎฐ์ ระบุต่อไปว่า   

 

"ผมอยู่ในพรรคมา 29 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รักพรรคสุดหัวใจ รักพี่น้องทุกคนที่เคยร่วมรบกันมาเหมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน ไม่ขอกล่าวถึงสาเหตุการออกจากพรรคเพราะไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว พูดไปก็จะสร้างความเสียหายให้พรรคมากกว่า"

 

"ผมมีความอดทนน้อยกว่าทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอดทนรักษาพรรคต่อไป วันที่ผมเดินออกจากพรรค ทุกท่านสามารถพูดถึงผมในแง่ใดก็ได้ ผมจะไม่ตอบโต้ เพราะเข้าใจดีว่า ท่านต้องทำเพื่อรักษาพรรค เคยคิดว่าจะออกไปชั่วคราวแล้วจะกลับมาฟื้นฟูพรรค แต่คิดว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะกลับมาแล้ว คลื่นลูกใหม่จะทับถมจนเรากลายเป็นคลื่นลูกเก่าไปแล้ว กลับมาก็ไม่มีประโยชน์แล้ว"

 

"การออกไปครั้งนี้ จึงเป็นการออกไปทำสงครามครั้งสุดท้ายแล้ว ผมอาจพ่ายแพ้และจบชีวิตทางการเมืองตลอดกาล ผมไม่เรียกร้อง เชิญชวนพวกเราให้ออกตามไป เพราะรู้ว่าหนทางข้างหน้ามีอุปสรรคอีกเยอะ พวกเราอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว ขอให้รักษาพรรคต่อไป" ข้อความในห้องไลน์ 

 


ข้อความนายนิพิฎฐ์  ระบุต่อไปว่า  " หากจะขอพวกเรา ขออย่างเดียวคือ อย่าหาว่าผมไม่รักพรรค ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ผมถูกฟ้อง,ถูกแจ้งความดำเนินคดี 13 คดี ชนะคดีไปแล้ว 12 คดี เหลือคดีสุดท้าย เป็นคดีหมิ่นประมาท พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง ผมจะมอบตัวต่อพนักงานอัยการในวันที่ 14 ธันวาคม นี้ เป็นคดีที่ผมวิวาทะกับโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ถือเป็นคดีสุดท้ายที่ผมทำให้พรรคประชาธิปัตย์" 

 

"ถือโอกาสนี้ กล่าวอำลาทุกท่าน และขอออกจากไลน์พรรคประชาธิปัตย์ครับ" นายนิพิฎฐ์ อำลา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ