ข่าว

สุชาติ ชี้ไม่มีอะไรแน่นอนส่ง"ผู้ว่าฯหมูป่า"ลงสมัครเลือกตั้งพ่อเมืองกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่มีอะไรแน่นอน "บิ๊กป้อม" ปัดตอบ ขณะที่ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงงาน ชี้เพียงกระแสข่าวทาบ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

 

พลันที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ ทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ ที่รู้จักในฉายา "ผู้ว่าฯหมูป่า"  ให้มาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพ ในนามพรรคพลังประชารัฐ   ปรากฎว่า ตลอดทั้งวันสื่อมวลชนได้สอบถามความเห็น ระดับแกนนำพรรคพปชร.  โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพปชร. ซึ่งได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ท้องสนามหลวง เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ  ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว และรีบเดินทางขึ้นรถเดินทางกลับทันที 

 

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า  เป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมา แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากใครทั้งสิ้น

 

ขณะนี้ภายในพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการดำเนินการอะไรทั้งสิ้น จึงต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเลือกตั้ง ทำให้มีห้วงในการตัดสินใจจะลงเลือกตั้งหรือไม่ลงเลือกตั้งในนามของใคร

 

"ของพวกนี้จะรู้อีกทีในวันรับลงสมัคร เพราะระบบการเมืองเป็นแบบนี้ เช่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเป็นตัวเต็งมาโดยตลอด แต่สุดท้ายต้องถอย แม้จะมีการลงพื้นที่ไปแล้ว เมื่อไม่ได้ก็ต้องถอน เมื่อไม่พร้อมวันนี้อาจจะพร้อมวันหน้า" รมว.แรงงาน กล่าว 

"การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ต้องดูว่าสถานการณ์การเมืองวันนี้และวันข้างหน้าเป็นอย่างไร" นายสุชาติ ตอบคำถามสื่อถึงโอกาสและความเป็นไปได้จะเป็นนายณรงค์ศักดิ์ ลงสมัครผู้ว่ากทม.ในสังกัดพรรคพปชร.หรือไม่ 

 

ทั้งนี้  การคัดเลือกบุคคลใดลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค เป็นแค่หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น และไม่ได้ชำนาญพื้นที่กรุงเทพฯ เพราะอยู่ภาคตะวันออก จะแสดงความคิดเห็นในส่วนที่ไม่ใช่พื้นที่ของเราก็ลำบาก


ส่วนกรณีที่ คณะก้าวหน้าเตรียมลงชิงพื้นที่เขตบริหารพิเศษเมืองพัทยา นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐคงไม่ได้ส่ง ต้องปล่อยให้ท้องถิ่นว่ากันไป แต่จะสนับสนุนใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของคนชลบุรี


เมื่อถามถึงร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. หลังพรรคเล็กไม่พอใจ ในวิธีการคำนวณส.ส. นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมาธิการที่ต้องไปพูดคุยกัน ซึ่งคัดและเลือกกันมาแล้ว ตนมาเป็นฝ่ายบริหาร ก็ต้องปล่อยให้เขาว่ากันไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ