ข่าว

สืบ"นครบาล" รวบสาวขึ้น black list แฮกไอจีคนอื่น หลอกขาย "กระเป๋าแบรนด์เนม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การ ฯ นพศิลป์ นำทีม สืบ "นครบาล" รวบสาวขึ้น black list แฮกไอจีคนอื่น เพื่อปลอมไอดี ก่อนหลอกขาย"กระเป๋าแบรนด์เนม"


เมื่อวานนี้ ( 4 ธ.ค.64 ) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ พ.ต.อ.สราวุฒิ คนใหญ่  รอง ผบก สส.บช.น.,  พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษฯ ,  พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ พ.ต.ต.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ได้จับกุมตัวเข้าจับกุม น.ส.ณปภัช (สงวนนามสกุล) ชาว จ.เพชรบุรี ตามหมายจับ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  สามารถจับกุมได้ที่ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรีนำส่ง สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย 


โดย น.ส. ณปภัช มีพฤติกรรม แฮก IG ผู้อื่น โดยใช้ชื่อบัญชี bkkused bag  แล้วนำมา live สด หลอกหลวงผู้อื่นให้หลงเชื่อ ว่ามีสินค้า กระเป๋าแบรนด์เนม จำหน่าย ทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อ โอนเงินให้เพื่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม เจ้าของ IG ชื่อบัญชี bkkused bag ที่แท้จริง ได้แจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

และเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ได้หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมจำนวน  3 ใบ ค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ซึ่งใช้ IG : bkkused bag หลอกขายกระเป๋าใบแรกเป็น Celine 

 

ต่อมาวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ได้เสนอขาย Chanel สีดำ จำนวน 2 ใบโดยให้โอนเงินเข้าบัญชี ชื่อ ปณิดา รวมความเสียหายทั้งหมด 144,000 บาท และผู้ต้องหาปรากฎรายชื่อใน https://www.blacklistseller.com/report/report_preview/92717 อีกด้วย 

พล.ต.ต.นพศิลป์  เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์  สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังก่อเหตุต่อเนื่อง ดังนั้นฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อในการสั่งซื้อสินค้าหรือโอนเงินให้คนร้ายก่อนที่จะได้รับสินค้า ซึ่งต้องเลือกสั่งสินค้าที่เก็บเงินปลายทาง หรือตรวจสอบสินค้าได้ว่าถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องก็สามารถปฏิเสธหรือขอเงินคืนได้ หรือตรวจสอบหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการ เช็คคนโกงหรือ blacklistseller เว็บไซต์ดังกล่าวมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมโกงทุกรูปแบบเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ