ข่าว

"เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"ได้ 6 เยาวชนภาคเหนือ ผ่านเทสต์ฝีเท้ารับทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy   "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ" โครงการคัดตัวเยาวชน ที่มีฝีเท้าเข้าเกณฑ์ เพื่อรับทุนจากโครงการ และโอกาสในการต่อยอด สนามภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย มีเยาวชนร่วมทดสอบฝีเท้า 350 คน กระทั่งคัดเหลือ 6 คน ที่ผ่านการตัดสิน

ที่สนามฟุตบอลภายในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย   บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้เปิดโครงการ   KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy   "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ" ซึ่งเป็นการคัดเลือกเยาวชนไทยในภูมิภาคนั้นๆ  ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท และทุนซื้ออุปกรณ์กีฬาคนละ 5,000 บาท  รวมถึงโอกาสในการต่อยอดไปสู่โครงการอื่น ที่เยาวชนซึ่งผ่านคัดเลือกจะได้รับ

 

"เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"  คัดเลือกโซนภาคเหนือ    ซึ่งมีเยาวชนชาย และหญิง อายุ 13-15 ปี (เกิดระหว่าง 1 ม.ค. 2549-31 ธ.ค. 2551) ร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 350 คน โดยมี สุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นประธาน พร้อมกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วย  ชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย (กกท.จ.เชียงราย)    เข้าร่วม

 

ในส่วนของการคัดเลือกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า และ ช่วงบ่าย รอบละไม่เกิน 200 คน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมงานผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยวิธี Antigen Test จากแล็บที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

 

ด้านการทดสอบและคัดเลือก เป็นการทดสอบการเล่นเป็นทีม และความเข้าใจในเกม โดยมี "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข    ซึ่งมีประสบการณ์กับการคุมทีมฟุตบอลอาชีพ เป็นประธานในการคัดเลือก สำหรับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในสนามเชียงรายได้แก่ 1. ด.ช.จิรภัทร ขุระสะ   2. ด.ช.ภคิน ณะหนองตูม  3. นายกิติธัช พรมวิภา 4. ด.ช.เอกพจน์ คำนา  5. นายเจตนิพิฐ ป้อมภา   6.นายอภิสร วันเจียม

โครงการ  KTAXA Know You Can Football Youth (U-15) Academy   ดำเนินการโดย  บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต    มีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทักษะนักฟุตบอลเยาวชนของไทยสู่มาตรฐานระดับโลก และสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีผ่านการออกกำลังกาย

 

อีกทั้งสอดคล้องกับการที่กลุ่มแอกซ่าเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล    ถือเป็นการร่วมสร้างพลังกายพลังใจ ความเชื่อมั่นในตนเอง ว่าทุกคนทำได้  Know You Can   โดย   โดย  บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต  พร้อมที่จะสนับสนุน และมอบโอกาสในการพัฒนาทักษะฟุตบอล เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ สามารถก้าวเดินตามความฝันได้สำเร็จ  โดยกิจกรรมครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ 

"เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"ได้ 6 เยาวชนภาคเหนือ ผ่านเทสต์ฝีเท้ารับทุน "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"ได้ 6 เยาวชนภาคเหนือ ผ่านเทสต์ฝีเท้ารับทุน "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"ได้ 6 เยาวชนภาคเหนือ ผ่านเทสต์ฝีเท้ารับทุน "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"ได้ 6 เยาวชนภาคเหนือ ผ่านเทสต์ฝีเท้ารับทุน "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ"ได้ 6 เยาวชนภาคเหนือ ผ่านเทสต์ฝีเท้ารับทุน

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดโครงการ   KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy   "เคทีแอกซ่าฟุตบอลยูธ" ซึ่งเป็นการคัดเลือกเยาวชนไทยในแต่ละภูมิภาค ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล รับทุนการศึกษา  รวมถึงโอกาสในการต่อยอดไปสู่โครงการอื่น ๆ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ