ข่าว

"ภูกระดึง" เย็นยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบ 5องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูกระดึง" เย็นยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบ 5 องศาเซลเซียส น้ำค้างแข็งโผล่ ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่งเดินทางล้นเมือง

วันนี้ (5ธ.ค.) เวลา 07.00 น. นายสำเร็จ  ภูแสนศรี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ "ภูกระดึง"  กล่าวถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานห่างชาติภูกระดึง ในช่วงวันหยุดติดต่อกันว่า ในช่วงวันหยุด เสาร์ , อาทิตย์ และจันทร์

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยว ได้เดินทางขึ้นยอดภูกระดึงกว่า 1,000 คน  ซึ่งทางอุทยานได้จัดการบริหารจัดการแบบ NEW Nomall ช่วงเปิดการท่องเที่ยวปี 2565 ตั้งแต่ 1  ต.ค.2564 โดยมีการจำกัดคนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเอาไว้ที่ 1,000   คน/วัน  และขยายให้เป็น 2,000  คน/วัน ในช่วงวันหยุดยาวนั้น ทั้งนี้นักท่องเที่ยวได้มีการจองที่พักแรมบนยอดภูจนเต็ม จำนวนทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก 

 

"ภูกระดึง" เย็นยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบ 5องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลน

 

ขณะเดียวกันที่ อ.เชียงคาน จ.เลย  นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เดินทางมาพิชิตยอดภูทอก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงคาน โดยบรรยากาศเช้านี้บริเวณทางขึ้นจุดซื้อตั๋ว เพื่อนั่งรถขึ้นไปอีก 2 กม.  ที่จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดภูทอก  ชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว  อันสวยงาม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ต่างเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่า ทุบสถิติในรอบปี 2564 นับหมื่นคน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น
 

 

สำหรับสภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ว่า  บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาฯ 
 

 

"ภูกระดึง" เย็นยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบ 5องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลน

 

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาฯ ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแสรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ไว้ด้วย    

 

 

ขณะที่รายงานผลการตรวจวัดอุณหภูมิต่ำสุดจังหวัดเลย เช้าวันนี้ (5 ธ.ค.64)  ปรากฎว่า มีบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนอากาศเย็น ถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น 

 

"ภูกระดึง" เย็นยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบ 5องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลน

 

โดยพื้นราบอากาศหนาวอุณหภูมิ 8-12 ต่ำสุดวันนี้ อ.เมืองเลย 9.2  ส่วนยอดภู อากาศหนาวจัด (อุณหภูมิต่ำสุดต่ำกว่า 8.0)   ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 5 - 6.5 ,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ  7.0 ,  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  7.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 5.0 ,   อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 9.0 องศาเซลเซียส "ภูกระดึง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ