ข่าว

เผยเบื้องหลังพลังประชารัฐทาบ "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลงชิงชัยเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยเบื้องหลังพลังประชารัฐ วางแผนสองทาบทาม ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลงชิงชัยเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. งานนี้บิ๊กดีลข้ามปี

 

ภายหลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณว่าเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งนายกฯอบต.และสมาชิกอบต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไทมไลน์การเลือกตั้งต่อไปก็จะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และนายกฯเมืองพัทยา โดยกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้เสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  ซึ่งคาดหมายกันว่า การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.จะเกิดขึ้นราวเดือนมี.ค.2565 

 

ทันทีที่สัญญาณการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.แพร่กระจายออกไป ทำให้บรรดาผู้ประสงค์ลงสมัครผู้ว่ากทม. ที่มีทั้งเปิดตัวไปแล้ว และซุ่มเงียบอยู่ก็เกิดความคึกคักตามมา  โดยเฉพาะในส่วนของพรรคการเมืองขนาดใหญ่ อย่าง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ทุกสายตาต่างจับจ้องจะมีการคัดเลือกบุคคลใดลงชิงเก้าอี้พ่อเมืองกทม. 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พปชร.ส่งแรงสนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) แต่จู่ๆ "บิ๊กแป๊ะ" ก็ประกาศถอนตัว เพื่อเตรียมไปรับภารกิจสำคัญให้กับพรรคพปชร.  

ณรงค์ศักดิ์  โอสถาธนากร  ผู้ว่าฯปทุมธานี กำลังได้รับการทาบทามจากพปชร.ให้ลงสม้ครผู้ว่าฯกทม.

ทำให้ล่าสุด แกนนำของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการขยับอีกรายชื่อขึ้นมา นั่นคือ  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าปทุมธานี  เบื้องต้น นายณรงค์ศักดิ์ ให้ความสนใจในการลงชิงชัยสนามกทม. โดยคาดว่า หากการเจรจาลงตัว มีความเป็นไปได้สูง ที่พรรคพปชร.จะมีการแถลงเปิดตัวต่อไป 

 

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ มีผลงานจากการร่วมประชุมวางแผนช่วย ทีมฟุตบอลหมูป่า 13 ชีวิต  ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จนเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศในนาม "ผู้ว่าฯหมูป่า" สมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

 

ต่อมาได้ย้ายไปเป็นผู้ว่าฯพะเยา ตามมาด้วยผู้ว่าฯลำปาง โดยเฉพาะการย้ายมาเป็นผู้ว่าฯลำปางได้สร้างผลงานอีกครั้งในการแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกแรก  ด้วยการวางแผนบริหารจัดการฉีดวัคซีนให้ประชาชนแบบทันท่วงที  พร้อมกับประกาศเป็นพื้นที่ปลอดโควิด 100 %  ทำให้"ผู้ว่าฯหมูป่า"ด้รับการชื่นชมอีกครั้ง  

 

 

 

ต่อมาเมื่อปี 2564 กระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งโยกย้ายแต่งตั้งผู้ว่าระลอกใหญ่ อีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่มีนัยยะทางการเมืองสำคัญ  โดยโยก "นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม" ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ผู้นำร่องสละเงินเดือน 3 เดือนจากสถานการณ์โควิด-19  มาเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับย้าย นายณรงค์ศักดิ์  หรือ "ผู้ว่าฯหมูป่า" จากผู้ว่าฯลำปาง มาดำรงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯปทุมธานี" 

 

"ผู้ว่าหมูป่า " ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

 

คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายแบบ"บิ๊กเซอร์ไพรส์"ครั้งนั้น ถือเป็นจุดเริ่มของการตั้งข้อสังเกตทางการเมืองว่าผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ต้องการ ให้"ผู้ว่าฯหมูป่า" ขยับออกมาจากพื้นที่ภาคเหนือให้มาสร้างผลงานแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ภาคกลางจังหวัดปทุมธานีอันเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานคร ก่อนลงสมัครชิงเก้าอี้พ่อเมืองกรุงเทพมหานครในสังกัดพปชร. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ