ข่าว

โฆษกรัฐบาลปัดข่าวเรียกทำประวัติ "หญิงอุดรฯ" สาวคนบอกให้นายกฯ เกษียณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัดข่าวตำรวจอุดรธานี เรียกตัว "หญิงอุดรฯ" หญิงสาวบอกให้นายกฯ เกษียณ หากพัฒนาไม่ได้ ยืนยันไม่เคยปิดกั้นการแสดงความเห็น

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่เกาะคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา และมี "หญิงอุดรฯ" หญิงสาวคนหนึ่งพูดกับนายกรัฐมนตรีว่า "อยากให้มาพัฒนาเยอะ ๆ แต่หากพัฒนาไม่ได้ ขอให้นายกฯ เกษียณไปเร็ว ๆ นะคะ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน" 

 

ต่อมามีข่าวว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อมวลชนว่า ถูกตำรวจ สภ.บ้านดุง เชิญมาทำประวัติที่ สภ.บ้านดุง หลังติดต่อขอเข้าพบที่บ้านแต่ตนเองไม่อนุญาต 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  รวมทั้งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอบ้านดุง และ พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น  เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คำชะโนด  

โฆษกรัฐบาลปัดข่าวเรียกทำประวัติ "หญิงอุดรฯ" สาวคนบอกให้นายกฯ เกษียณ
ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดเข้าไปรบกวนน้องผู้หญิงอุดรฯ ที่ได้พูดคุยกับนายกฯ ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่บ้านโนนเมือง  คำชะโนด  ซึ่งข่าวที่ออกไปว่าได้นำตัวหรือเชิญตัวมาพบ หรือทำประวัติน้องผู้หญิงอุดรฯ  ไม่เป็นความจริง  ซึ่งผู้การฯ จ.อุดรธานี ยังชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติงานภายใต้อำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ตนเองขอยืนยัน ตลอดระยะเวลาที่นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศ พยายามหาโอกาสลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน และตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย  เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนในพี้นที่ เพี่อรับทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง  ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยสั่งปิดกันการแสดงความเห็นของพี่น้องประชาชน  ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังและชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา ท่านนายกดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบกฏหมายเดียวกัน

 

logoline