ข่าว

"บาส-ปอป้อ" ขยี้ขนไก่มาเลย์ ทะลุเข้าชิง เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ อินโดนีเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่แบดมินตันไทย มีลุ้นได้เถลิงแชมป์ติดต่อกัน เป็นรายการที่ 4 หลังทำผลงานในรอบรองชนะเลิศ แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ HSBC BWF WORLD TOUR FINALS 2021 ที่อินโดนีเซีย โดยเอาชนะคู่หวดจากมาเลเซีย 2-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปตัดสินแชมป์กับคู่หวดญี่ปุ่น วันพรุ่งนี้

แบดมินตันไทย คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   "บาส - ปอป้อ"   ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์   HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นรายการที่ 5 จาก 6 รายการล่าสุด   และเป็นแชมป์ติดต่อกัน 3 รายการคือ   "ฮายโล โอเพ่น" ที่เยอรมนี และ "ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส"   และ  "ซิมอินเวสต์ อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021" ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ทัวร์ 1000  ที่อินโดนีเซีย

 

รอบรองชนะเลิศ คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" มือ 2 โลกที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มบี พบกับอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ชาน เป็ง สุน-โกะ หลิว หยิง มือ 9 โลกจากมาเลเซีย ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งสถิติที่พบกันมา 6 ครั้ง ปรากฏว่า ใน 4 ครั้งแรกคู่มาเลเซียเป็นฝ่ายชนะ ส่วน 2 ครั้งหลังเมื่อปี 2019 และต้นปี  "บาส-ปอป้อ" เป็นฝ่ายชนะ

 

การพบกันครั้งที่ 7  "บาส-ปอป้อ" ที่เล่นต่อเนื่องเป็นรายการที่ 6 ยังแข็งแกร่ง เอาชนะไปได้ ีคู่มาเลเซีย 2-0 เกม  คือ  21-8, 21-18 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เป็นรายการที่ 5 จาก 6 รายการล่าสุด และเข้าไปลุ้นแชมป์รายการที่ 4 ติดต่อกัน  โดยจะพบกับ ยูตะ วาตานาเบ้-อริสะ ฮิกาชิโนะ มือ 4 โลกจากญี่ปุ่น ที่เอาชนะ ตัง ชุน มัน-เซ หยิง ซวต มือ 7 โลกจากฮ่องกง 2-1 เกม 19-21, 21-9, 21-19

 

สำหรับสถิติที่พบกันมาระหว่าง "บาส-ปอป้อ" กับ ยูตะ วาตานาเบ้-อริสะ ฮิกาชิโนะ 5 ครั้ง คู่ไทยชนะแค่ครั้งเดียวคือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในรอบชิงชนะเลิศรายการ "อินโดนีเซีย โอเพ่น" 2-0 เกม 21-12, 21-13

 

แบดมินตันไทย ที่ลงแข่งในวันนี้  และลุ้นรอบชิงชนะเลิศได้แก่ " วิว"กุลวุฒิ  วิทิตศานต์  ที่ 2 ของกลุ่มบี ไปพบกับ หลี่ ซือ เจี๋ย มือ 8 โลกจากมาเลเซีย ,   หญิงเดี่ยว "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่ 1 ของกลุ่มเอ ไปพบกับ อัน เซ ยอง มือ 6 โลกจากเกาหลีใต้

 HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย  นักกีฬาไทยแบดมินตันไทย ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาแข่งขันทั้งสิ้น 7 คน (3 คน และ 2 คู่) จาก 4 ประเภท ได้แก่ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (ชายเดี่ยว), "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ (หญิงเดี่ยว), "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ (หญิงเดี่ยว), "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ (หญิงคู่) และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (คู่ผสม)

 

การแข่งขันรายการนี้    จะนำนักแบดมินตันที่มีคะแนนสูงสุด 8 อันดับแรก ในแต่ละประเภทของปี 2021 มาชิงชัย  โดยให้สิทธินักกีฬาจากชาติเดียวกันไม่เกิน 2 คน/คู่ในแต่ละประเภท รวมถึงให้สิทธินักแบดมินตันที่ได้เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020    อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มีเงื่อนไขเพิ่มเติม  นักแบดมินตันที่จะลงเล่นรายการนี้ได้ จะต้องเข้าร่วมแข่งขันรายการ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021" และ "อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021" ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ด้วย  

 

สำหรับการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 4 คน/คู่ แข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม ผู้ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ   สำหรับ วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม  เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  

"บาส-ปอป้อ" ขยี้ขนไก่มาเลย์ ทะลุเข้าชิง  เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์   อินโดนีเซีย

แบดมินตันไทย คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   "บาส - ปอป้อ"    ชนะคู่หวดมาเลเซีย  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์   HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

CREDIT PHOTO :  BADMINTON PHOTO 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ