ข่าว

เฮดโค้ชโอ่แนวรุก"ทีมชาติไทย"แน่นจนคิดหนัก ส่งล่าตาข่ายเกมดวลติมอร์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ช"ทีมชาติไทย " มาโน่ โพลกิ้ง ร่ายยาวปวดหัวกับการวางตัวผู้ล่นในตำแหน่งกองหน้า กับทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน คุยมีแนวรุก ทั้ง อดิศักดิ์  ไกรษร ,  ธีรศิลป์ แดงดา , ศุภชัย  ใจเด็ด  ให้เลือกจนไม่รู้ว่าจะใช้ใคร ส่วนเกมแรกพบติมอร์- เลสเต ยอมรับงานนี้ไม่ง่าย

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  แถลงข่าวที่สิงคโปร์  ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020   โดย "ทีมชาติไทย"จะลงสนามเกมแรก   แข่งขันที่สิงคโปร์  ด้วยการพบกับทีมชาติติมอร์-เลสเต    ปัญหาที่ท้าทายในขณะนี้ คือ การเลือก 11 ตัวจริง  เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะทุกคนต่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะในแดนหน้า และแต่ละคนต่างมีศักยภาพที่แตกต่างกัน  

 

อดิศักดิ์  ไกรษร   จาก  เมืองทอง ยูไนเต็ด   มีประสบการณ์ และยิงประตูได้มากมาย ส่วน    ธีรศิลป์ แดงดา   จาก ปทุม บีจี ยูไนเต็ด  ย้อนไป 8 ปี ก่อน ที่ตนมาที่ประเทศไทย และได้เห็นครั้งแรก  ธีรศิลป์  คือผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เคยเห็นมา  ได้ไปค้าแข้งที่สเปน และญี่ปุ่น  และตอนนี้เขาต้องการอีก  2 ประตูในการเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาล   ส่วน  ศุภชัย  ใจเด็ด  จากบุรีรัมย์  ยูไนเต็ด  เป็นดาวรุ่ง ที่พัฒนาได้มากมาย และฟอร์มกำลังดี สามารถเคลื่อนที่ไปได้ทั่วและเล่นได้ทุกตำแหน่งทั้ง ตรงกลางด้านข้างหรือหลังกองหน้า และมันยากมากที่จะเลือกใครลงเล่น ให้กับ "ทีมชาติไทย" นี่คือปัญหาที่ท้าทาย ทุกอย่างจะดูจากการซ้อม  


ทั้งนี้เกมแรก  ของทีมชาติไทย   เป็นที่แน่นอนว่าจะไม่มีชนาธิป สรงกระสินธุ์  กองกลางจากคอนซาโรซัปโปโร  และ   ธีราทร บุญมาทัน   กองหลัง จาก โยโกฮามะ เอ็ฟ มารินอส  ลงเล่นให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย  

 

"  วันนี้พวกเขาต่างก็ได้ลงสนามในเกมเจลีก และจะมาเข้าร่วมทีม ในเกมที่สอง   เท่ากับว่ามีเวลาพัก 6 วัน    แน่นอนเป็นเรื่องดีที่ได้พวกเขามา สำหรับผู้เล่นที่มาจากยุโรป พวกเขาเดินทางมาพร้อมเรา แม้จะมีเวลาไม่มาก แต่ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถเล่นร่วมกันได้ นักเตะที่อยู่ในไทยลีกต่างก็เคยเล่นด้วยกันมา ผมไม่อยากมองว่ามันเป็นปัญหา เพราะเชื่อว่าทุกคนต่างมีคุณภาพ" 

 

เขา กล่าวด้วยว่า  ได้ศึกษาการเล่นของติมอร์- เลสเต  มาพอสมควร พวกเขามีนักเตะดาวรุ่งมากมาย และส่วนตัวก็รู้จักกับโค้ชทีมชาติติมอร์-เลสเต  เพราะเป็นคนบราซิลเหมือนกัน แม้ติมอร์-เลสเต จะเป็นทีมดาวรุ่ง แต่จะประมาทพวกเขาไม่ได้ ทั้งการพยายามสร้างเกม การกดดันแดนบน และคิดว่าพวกเขาจะใช้ในเกมกับไทย  พวกเขาเล่นได้ดี เชื่อว่าพวกเขาพร้อมสร้างปัญหาให้ทุกทีม แต่ไทยจะพยายามเล่นในเกมของเรา ด้วยความดุดัน ต้องมีสมาธิ มีวินัย และไม่ปล่อยให้พวกเขาสร้างปัญหา นั่นคือเรื่องสำคัญ

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ สิงคโปร์

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย

ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน , ฉัตรชัย บุตรพรม, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน , ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ทริสตอง โด, สุริยา สิงห์มุ้ย, เอเลียส ดอเลาะ, ฟิลิป โรลเลอร์, โจนาธาน เข็มดี

กองกลาง : ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , สุภโชค สารชาติ , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กฤษดา กาแมน , สารัช อยู่เย็น, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, บดินทร์ ผาลา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิชา อุทรา

กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา , ศุภชัย ใจเด็ด , อดิศักดิ์ ไกรษร, เจนภพ โพธิ์ขี

 

เฮดโค้ชโอ่แนวรุก"ทีมชาติไทย"แน่นจนคิดหนัก ส่งล่าตาข่ายเกมดวลติมอร์ฯ เฮดโค้ชโอ่แนวรุก"ทีมชาติไทย"แน่นจนคิดหนัก ส่งล่าตาข่ายเกมดวลติมอร์ฯ เฮดโค้ชโอ่แนวรุก"ทีมชาติไทย"แน่นจนคิดหนัก ส่งล่าตาข่ายเกมดวลติมอร์ฯ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดแรก ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ด้วยการพบกับทีมชาติ ติมอร์-เลสเต 

เฮดโค้ชโอ่แนวรุก"ทีมชาติไทย"แน่นจนคิดหนัก ส่งล่าตาข่ายเกมดวลติมอร์ฯ

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ