ข่าว

คู่มือนักเที่ยว เช็คจุดเปิด-ปิดอุทยานแห่งชาติ ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพคกระเป๋าแล้วอย่าไปเก้อ เช็คข้อมูล Update ช่วงเวลา ปิด-เปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปีและปิดชั่วคราวตามสถานการณ์ต่าง ๆ กันก่อน

เตรียมกระเป๋า ... เตรียมเอกสารวัคซีน ... ตรวจโควิดซ้ำ ... พร้อมเที่ยว!! ภายใต้มาตรการ “ท่องเที่ยววิถีใหม่ เที่ยวอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19” กันแล้ว แต่ท่านใดเป็นสายแค้มป์ สายเที่ยวป่า เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ระวังเก้อ เพราะทางกรมฯ ยังไม่ได้เปิดพื้นที่ให้ท่องเที่ยวทั้งหมด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด รวมถึงเป็นผลจากสถานการณ์ต่าง ๆ 

ตรวจสอบข้อมูลช่วงเวลาปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปีและปิดชั่วคราวตามสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ที่นี่  คลิก

คู่มือนักเที่ยว เช็คจุดเปิด-ปิดอุทยานแห่งชาติ ที่นี่

โดยในวันที่ 5 ธันวาคม "วันพ่อแห่งชาติ" ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถเข้าท่องเที่ยวชมธรรมชาติในอุทยานฯ ต่าง ๆ ฟรี

คู่มือนักเที่ยว เช็คจุดเปิด-ปิดอุทยานแห่งชาติ ที่นี่

ทั้งนี้ส่วนใหญ่พื้นที่อุทยานแห่งชาติยังเปิดทำการปกติ แต่จะปิดแค่แหล่งท่องเที่ยวบางแห่ง และงดกิจกรรมบางประเภท เช่น เล่นน้ำตก หรือเป็นช่วงเวลาปิดประจำปี โดยสามารถติดตามข้อมูลได้จากสำนักอุทยานแห่งชาติ และควรจองคิวเข้าอุทยานแห่งชาติล่วงหน้าผ่านแอป QueQ เพราะแม้ว่าจะเปิดบริการแบบ Walk In ด้วย แต่อยู่ในสัดส่วนที่น้อยกว่าการลงทะเบียนล่วงหน้า 

ซึ่งขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนวันในการจองคิวเข้าอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า ผ่านระบบ QueQ จากเดิมจองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 15 วัน ปรับเป็น 60 วัน เพื่อให้การวางแผนการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว สอดคล้องกับการจองที่พัก โดยจองที่พักล่วงหน้าได้ที่ https://nps.dnp.go.th/reservation.php (คลิก) จองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ