ข่าว

หนุ่มใหญ่ แค้นญาติแจ้งจับหาว่าลัก "กล้วยด่างแดงอินโด" บุกกราดยิงดับ 2 เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่ แค้นถูกญาติแจ้งจับกล่าวหาลัก "กล้วยด่างแดงอินโด" ควงปืน บุกบ้านกราดยิงดับคาบ้าน 2 เจ็บ 1 ลูกชายถูกยิงขาได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุตำรวจบุกรวบทันที

4 ธ.ค. 2564 เมื่อเวลา 00.05 น. พ.ต.ท.วีรวิทย์  ลภัสจารุสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย ที่บ้านเลขที่ 59 ม.2 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรศรีนวล ผกก.สภเมืองนครปฐม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม สืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม แพทย์เวร รพ.นครปฐม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 

หนุ่มใหญ่ แค้นญาติแจ้งจับหาว่าลัก "กล้วยด่างแดงอินโด" บุกกราดยิงดับ 2 เจ็บ 1

 

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้กึ่งปูนยกหลังคาสูง บริเวณประตูเข้าตัวบ้านพบศพ นายคุณากร ปัญญาเตียน อายุ 57 ปี  นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพ มีบาดแผลถูกยิง เข้าที่ลำตัวหลายนัด ด้วยอาวุธปืนขนาด .38  super ใกล้กัน ประตูด้านในตัวบ้าน พบศพ น.ส.สุกัญญา ภู่แก้ว อายุ 49 ปี ภรรยานายคุณากร นอนเสียชีวิตลักษณะหงายหน้า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน นอกจากนนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายฆนากร ปัญญาเตียน อายุ 23 ปี ลูกชาย ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัด จึงให้การช่วยเหลือนำส่งรพ.นครปฐม  จากการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 super จำนวน 15 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 

 

 

หนุ่มใหญ่ แค้นญาติแจ้งจับหาว่าลัก "กล้วยด่างแดงอินโด" บุกกราดยิงดับ 2 เจ็บ 1

 

จากการสอบถาม ทราบชื่อคนก่อเหตุคือ นายสมเจตน์ ภู่แก้ว  อายุ 35 ปี  หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวและขอความร่วมมือกับ  นางประวีณา  ภรรยา ผู้ก่อเหตุ  ให้นำเข้าค้นบ้านพัก โดยพบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ถูกซ่อนอยู่ในช่องแช่เย็นของตู้เย็นภายในบ้านพัก

 

 

หนุ่มใหญ่ แค้นญาติแจ้งจับหาว่าลัก "กล้วยด่างแดงอินโด" บุกกราดยิงดับ 2 เจ็บ 1

 

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสมเจตน์ ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามาลักทรัพย์เป็นต้น กล้วยด่างแดงอินโด ซึ่งเป็นไม้ที่กำลังนิยมมีการเพาะเลี้ยงและมีราคาในท้องตลาดในบ้านพักที่เกิดเหตุของนายคุณากรและนางสุกัญญา ซึ่งเป็นญาติของนายสมเจตน์ และได้ถูกแจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ ทำให้เป็นชนวนเหตุให้เกิดความโกรธแค้น กระทั่งบุกมากราดยิงคนในบ้านดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้ก่อน ซึ่งจะสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อไป

 

สำหรับ กล้วยด่างแดงอินโด เป็นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาด โดยลำต้นถึงใบจะมีลักษณะพิเศษ คือมีสีด่างแดงสลับเขียว และใบเงางดงาม ในท้องตลาดผู้นิยมเพาะเลี้ยงได้มีการซื้อขายกันเป็นที่ฮือฮาคือในราคา 5-10 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ โดยผู้เพาะเลี้ยงบางราย สามารถคัดสายพันธุ์ได้ดี สามารถนำกอแบ่งออกขายได้ถึงกอละ 2 ล้านบาท จึงเป็นกระแสดังในตอนนี้ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ