ข่าว

"พระมหาสมปอง" เตรียมสึก 2 ม.ค 65 ฤกษ์วันเกิดแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศสึกอีกรอบ "พระมหาสมปอง" ลั่นวาจา 2 ม.ค 65 จะลาสิกขา ตรงวันเกิดแม่ สั่งเลขารับงานถึงสิ้นปีนี้ หลายคนเตือนอย่าพูด ส่วนตัวเชื่อไม่ใช่เรื่องต้องปิดบัง

หลังจากกระแสการลาสิกขาของมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นประเด็นที่สังคมต่างให้ความสนใจ ที่พระนักคิด นักเขียน และนักโซเชียลชื่อดัง จะออกจากร่มกาสาวพัสตร์ ที่ครองผ้าเหลืองมานานถึง 18 ปี มาเป็นฆราวาส ตั้งแต่ช่วงเช้า วันที่ 3 ธ.ค ที่ผ่านมา โดยฤกษ์สึก เวลา 7.55 น. ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โดยมีพระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท เป็นผู้สึกให้ และมีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และพระมหาทองสุข ปญฺญาวณฺโณ เข้าร่วมในพิธีสึก 

"พระมหาสมปอง" เตรียมสึก 2 ม.ค 65 ฤกษ์วันเกิดแม่

ต่อมาภายหลังในช่วงบ่ายที่ผ่านมามหาไพรวัลย์ และพระมหาสมปองได้เดินทางมายังบ้าน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ที่จ.เพชรบุรี โดยพระมหาสมปอง ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ด้วย ยอมรับ เคารพการตัดสินใจของมหาไพรวัลย์ ที่ตัดสินใจสึก ส่วนตัวยังรู้สึกเป็นห่วงการใช้ชีวิตในการเป็นฆราวาสของมหาไพรวัลย์ โดยเฉพาะในเรื่องการพูดจาต่างๆ แต่เชื่อว่ามหาไพรวัลย์ เป็นคนเก่งเป็นคนฉลาดสามารถเอาตัวรอดได้ได้อย่างแน่นอน

"พระมหาสมปอง" เตรียมสึก 2 ม.ค 65 ฤกษ์วันเกิดแม่

 

นอกจากนี้พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ยังได้ เปิดใจอีกด้วยว่าอาตมาจะสึกในวันที่ 2 ม.ค.2565 โดยตรงกับวันเกิดแม่ อาตมาพูดไปเดี๋ยวก็โดนอาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ด่าอีก เพราะเพิ่งรับปากท่านไป แต่ไม่แน่อาจจะเร็วกว่าเดิม สาเหตุมาจากน้าเน็กติดต่อไพรวัลย์มาแล้ว งานเยอะ อิจฉางานตัวเอง งานของหลวงพี่เงียบมาก โดยได้แจ้งเลขาไปแล้วว่าให้รับงานแค่สิ้นปีนี้พอ ตัดสินเมื่อกี้เลย เอาจริงๆ คิดมานานแล้ว โดยทางพี่หนุ่ม กรรชัย และพี่สาวก็บอกแล้วว่าไม่ต้องไปพูดหรอก เพราะจะทำให้ดูไม่ดี แต่ความจริงไม่ใช่เรื่องต้องปิดบัง

"พระมหาสมปอง" เตรียมสึก 2 ม.ค 65 ฤกษ์วันเกิดแม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ