ข่าว

"นายกฯ" รับตั้งใจอยู่ครบวาระปี 66 ส่วนผู้ว่าฯกทม.เลือกตั้งปี 65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับตั้งใจอยู่ครบวาระรัฐบาลปี 66 ส่วนปี 65 เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เมื่อบ้านเมืองสงบเรียบร้อย

วันที่ 3 ธ.ค. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี" และรมว.กลาโหม กล่าวภายถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ว่า  หากถามถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมก็ต้องบอกว่า ก็ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสม อะไรที่เกี่ยวข้องกับคำว่าเหมาะสมมันคืออะไร ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ความขัดแย้งต่าง ๆ ต้องลดลง เพราะต้องเป็นห่วงประเด็นในเรื่องของความมั่นคง ความมีเสถียรภาพของบ้านเมือง มันต้องมาก่อน เมื่อไหร่มีความพร้อมก็ต้องเลือกตั้งไป ซึ่งก็สุดแล้วแต่ว่า ประชาชนจะเลือกใคร

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าช่วงไหนน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการจัดการเลือกตั้ง "นายกฯ" กล่าวว่า สื่อไปหาช่วงเวลามาให้ตนก็แล้วกัน เรื่องนี้ต้องไปถามคนที่เกี่ยวข้องว่าทำอย่างไรบ้านเมืองจะสงบ พร้อมจะเลือกตั้งอะไรได้บ้างก็ไปว่ากันมา

 

เมื่อถามย้ำว่าต้องการถามถึงความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. "นายกฯ" กล่าวยืนยันว่า  เลือกตั้งปี 65 ปีนี้เพิ่งปี 64 ก็รอปี 65 เลือกตั้ง สถานการณ์ต้องมีความพร้อม มีความสงบเรียบร้อย ต่อยตีกันไปมันไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น
 

ผู้สื่อข่าวถาม ดูเหมือนช่วงนี้ "นายกรัฐมนตรี" จะพูดถึงเรื่องการเป็น "นายกรัฐมนตรี "ภายใต้กรอบของกฎหมาย เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมยังอยู่ในการเป็นรัฐบาลมิใช่หรือ ซึ่งตามกรอบกฎหมายก็เขียนไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะอยู่จนถึงมีนาคม 66 กรอบกฎหมายเขาเขียนไว้อย่างนั้นไม่ใช่หรือ ผมจะอยู่ไปจนถึงปี 67 ได้หรือไม่ เมื่อไม่ได้ ก็อยู่ในตำแหน่งได้ถึงปี 66

 

ซึ่งถ้าบ้านเมืองสงบสุข เราก็อยู่ให้จนครบวาระไปก็เท่านั้นเอง อย่าไปมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรขึ้นมาให้มันเกิดความเสียหายอะไรขึ้นมาเลย บ้านเมืองจะได้ไปได้ ผมก็ทำอะไรหลาย ๆ อย่างไว้แล้ว ไม่ใช่ทำเพื่อวันนี้หรือทำเพื่อคะแนนเสียงของผม ผมทำให้กับประชาชนและประเทศชาติ มีแผนงานในอนาคตไว้เยอะแยะไปหมด ก็ลองไปเปรียบเทียบดูแล้วกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือว่าวันนี้เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าก็ต้องเป็นเพราะเป็น "นายกรัฐมนตรี" ที่มาจากการเลือกตั้งก็เป็นนักการเมือง ก่อนย้อนถามว่า ผมยังเป็นทหารอยู่หรือไม่ ผมเป็นทหารเกษียณแล้ว ส่วนที่ยังมียศนำหน้าอยู่แล้ว จะให้ผมทำอย่างไร จะต้องให้ลดยศลงไปหรือจะให้ตัดยศหรือ ยศที่มีอยู่เป็นยศพระราชทาน

 

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อยอมรับว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วจำเป็นต้องลงเลือกตั้งในระบบอย่างเช่นลงสมัครในนามปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ค่อยว่ากันในอนาคต เอาไว้ใกล้เลือกตั้งก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ