ข่าว

เริ่มแล้ว "เที่ยวหน้าหนาว" อ้อมกอดของขุนเขา สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ แถมยังบันทึกความประทับใจกลับบ้าน เพื่อเติมพลังความสดชื่นให้ตนเองได้ไม่รู้จบ สู่วิถีชีวิตปกติใหม่

ที่จังหวัดเชียงราย วันนี้ (3 ธ.ค.64) บริเวณลานห่มฟ้า สวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่ฟ้าหลวง นายณรงค์ อภิชัย ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน เปิดงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8 

 

ซึ่งมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Forward to Nature" ชวนนักท่องเที่ยวมุ่งสู่อ้อมกอดของขุนเขา สัมผัสลมหนาว และวัฒนธรรมชนเผ่า หลังห่างหายจากธรรมชาติมานานนับปี เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เตรียมกิจกรรมไฮไลท์สุดสนุก ให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกความประทับใจจากดอยตุง เป็นที่ระลึกกลับบ้าน ผ่านเทคโนโลยีโลก เสมือนผสานโลกแห่งความจริง (Augmented reality - AR) 

เริ่มแล้ว "เที่ยวหน้าหนาว" อ้อมกอดของขุนเขา สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8

ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เกือบสองปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้คนไทยและคนทั่วโลก ต้องลดการออกจากบ้านและการเดินทาง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดและติดเชื้อ กระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ประเทศไทยเริ่มเปิดเส้นทางต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกอีกครั้ง

 

เช่นเดียวกับโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดําริ จังหวัดเชียงราย ที่เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวด้วยเทศกาลประจำปี สีสันแห่งดอยตุง ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 8 

เริ่มแล้ว "เที่ยวหน้าหนาว" อ้อมกอดของขุนเขา สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8

เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชื่อว่าธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมชนเผ่าที่หาชมยาก และมิตรภาพของชาวดอยตุงจะช่วยเยียวยาจิตใจชาวไทย และชาวต่างชาติที่เผชิญสถานการณ์โควิด-19 มายาวนาน ได้มีความสุขท่ามกลางอากาศเย็นสดชื่น

 

ส่วนผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็ได้พัฒนาศักยภาพ ตนเองและเกิดความภาคภูมิใจในการให้บริการผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กันและกันอีกครั้ง นอกจากการสร้างสรรค์ประสบการณ์ อันน่าประทับใจแล้ว โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ยังให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของผู้มาร่วมงาน ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าเราปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านมาตรฐานการประเมินของกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย

 

สำหรับงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8 จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2564-30 มกราคม 2565 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00–18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย 

เริ่มแล้ว "เที่ยวหน้าหนาว" อ้อมกอดของขุนเขา สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ