ข่าว

" บิ๊กโจ๊ก" รับคนไทย 144 คน ที่ "ถูกหลอก" ไปทำงานและ ค้ามนุษย์ในกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัมพูชา ส่งคนไทย 144 คน กลับประเทศ หลัง "ถูกหลอก" ทำงาน และ ค้ามนุษย์ ใน 4 เมือง ของกัมพูชา กลับถึงไทย ส่วน ศพดส.ตร. ขยายผลจับกุม 3 คนไทย เป็นคนนำพา และนายทุนร่วม รวมช่วยเหลือ 4 ครั้ง ช่วยคนไทยได้ 301 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.  รอรับคนไทยที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  โดยมีหน่วยงานความมั่นคงของ กัมพูชา ได้นำคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือจากกรุงพนมเปญ 99 คน, เมืองสวายเรียง 19 คน, เมืองกําปอต 6 คน และ กรุงปอยเปต 20 คน รวมทั้งสิ้น 144 คน มาส่งตัวที่ชายแดน  มีการจัดกำลัง ตม. และ หน่วยควบคุมโรค ไปตรวจเอกสาร และคัดกรองเชื้อโควิด 19 ก่อนส่งไปกักตัว เพื่อรอการสอบสวนคัดแยกเหยื่อ 

 

" บิ๊กโจ๊ก"  รับคนไทย 144 คน ที่ "ถูกหลอก" ไปทำงานและ ค้ามนุษย์ในกัมพูชา

ส่วนนายทุนชาวจีน ทางการกัมพูชา ได้ควบคุมไว้ 40 คน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศพดส.ตร.ได้ขยายผลจับกุม คนไทยที่ทำหน้าที่ประสานงาน และเป็นผู้นำพาได้ 3 คน จากที่ออกหมายจับไป 4 คน 

 

" บิ๊กโจ๊ก"  รับคนไทย 144 คน ที่ "ถูกหลอก" ไปทำงานและ ค้ามนุษย์ในกัมพูชา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.   กล่าวว่า  แก๊งค้ามนุษย์กลุ่มนี้ มีชาวจีนเป็นหัวหน้า เคลื่อนไหวอยู่ในหลายจังหวัด ของกัมพูชา โดยใช้วิธีการพาคนไทย ออกไปทางช่องทางธรรมชาติ ไปกักตัวที่โรงแรม ก่อนกระจายคนออกไปตามอาคาร 4 แห่ง และกักขัง บังคับให้ทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์, แก๊ง SMS หลอกลวง, เว็บไซด์รับพนัน วันละ 20 ชั่วโมง โดยออกกฏให้หลอกเหยื่อให้ได้คนละหนึ่งล้านบาทต่อเดือน แต่หากปฏิเสธ นายจ้าง จะกักขัง ให้อดอาหาร และทำร้ายร่างกาย และขู่จะขายต่อให้ นายจ้างเจ้าอื่น 

 

" บิ๊กโจ๊ก"  รับคนไทย 144 คน ที่ "ถูกหลอก" ไปทำงานและ ค้ามนุษย์ในกัมพูชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ