ข่าว

ฝากขัง "โจรใจบาป" ลักทรัพย์รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามช้าง เจ้าตัวยังปากแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางคล้า ฉะเชิงเทรา คุมตัว "โจรใจบาป" งัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดสนามช้าง กวาดพระเครื่อง ทรัพย์สินมูลค่ากว่าล้าน ฝากขังแล้วหลังจับได้ขณะนั่งจิบกาแฟกลางห้างดังเมืองแปดริ้ว

3 ธ.ค.2564 ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา นำหมายศาลเข้าจับกุม นายอานนท์ หรือ สุวัชร (สงวนนามสกุล)   อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ และโดย ใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด โดยจับกุมได้ขณะอยู่ภายในร้านกาแฟ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา  ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหา ก่อเหตุ โจรกรรมทรัยพ์สินภายในกุฏิ รักษาการเจ้าอาวาส วัดสนามช้าง เมื่อ เดือนกันยายนที่ ผ่านมา 
 

ฝากขัง  "โจรใจบาป" ลักทรัพย์รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามช้าง เจ้าตัวยังปากแข็ง

 

โดยหลังจากควบคุมตัวผู้ต้องหาได้และมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยตลอดเวลาที่ตำรวจเข้าจับกุม ถึงก่อนนำตัวไปฝากขัง ผู้ต้องหายังคงมีท่าทีเรียบเฉย และให้การปฎิเสธอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันหาหลักฐานเพิ่ม ให้มัดตัวคนร้ายแน่นหนาที่สุด

 

ด้าน พล.ต.ต.นัทวุฒิ สุวรรณละออง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กำชับ พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการ  สถานีตำรวจภูธรบางคล้า ให้ทำสำนวนสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติม โดยได้กำชับให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ และให้พยายามตามหาทรัพย์สินของเจ้าอาวาสที่สูญหายไปรวมกว่าสองล้านบาท

 

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา ยังได้ฝากถึงประชาชนโดยทั่วไปว่า หากมีผู้พบเห็น รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125i ตัวถังสีน้ำเงิน เบาะสีแดงของคนร้าย ตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด และมีเบาะแสของกลางที่หายไป เช่นพระเครื่องชื่อดัง หลวงพ่อโสธร ปี 2497 รุ่นต่างๆ ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ให้แจ้งตำรวจได้ทันที หรือผู้ใดมีเบาะแสอื่น เดี่ยวกับของกลาง โดยให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี หากเข้าไปเกี่ยวข้องโดยไม่ทราบว่าเป็นของที่ถูกโจรกรรมมานั้น ให้ติดต่อตำรวจโดยหากให้การที่เป็นประโยชน์ ตำรวจจะกันตัวไว้เป็นพยานในคดีต่อไป

 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว คนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินภายในกุฏิ พระชัยรัตน์ ธมรัตนดน (ศรีสุนทร) รักษาการเจ้าอาวาส วัดสนามช้าง ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมพระเครื่อง พระบูชาจำนวนมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ